Thứ sáu, 03/05/2024 00:48 (GMT+7)
Thứ năm, 17/08/2023 15:30 (GMT+7)

Hải Phòng: Phường Đằng Hải thực hiện chỉnh trang đô thị

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, phường Đằng Hải cùng người dân phố Lũng Bắc đồng lòng, sẵn sàng hiến đất cùng chính quyền địa phương mở rộng đường phố.

Nhằm hiện thực hóa Nghị quyết 03- NQ/QU ngày 13/12/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ quận và Hướng dẫn số 05-HD/BDVQU của Ban Dân vận Quận ủy về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023 và thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2023 của quận là “Tăng cường hiệu quả công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị, giải phóng mặt bằng, thu-chi ngân sách và kỷ cương trách nhiệm”.

Hải Phòng: Phường Đằng Hải thực hiện chỉnh trang đô thị - Ảnh 1
Đồng chí Dương Đình Ổn chủ tịch UBND quận Hải An (áo trắng bên trái), và đồng chí Bùi Văn Vững chủ tịch UBND phường Đằng Hải khảo sát, kiểm tra tuyến đường Lũng Bắc.

Theo đó, mỗi phường có ít nhất 03 mô hình “dân vận khéo”, chỉnh trang hiện đại hóa đô thị; tất cả các mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, rõ nét về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Một trong những mô hình “dân vận khéo” có ý nghĩa rất lớn trong việc chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị trong những năm qua trên địa bàn quận là mô hình “vận động nhân dân hiến đất mở ngõ, làm đường” hàng chục nghìn m2 đất đã được nhân dân toàn quận hiến để mở rộng ngõ, nghẽn, đường phố.

Trong đó, phường Đằng Hải, quận Hải An trong những năm qua đã có nhiều giải pháp, vận dụng sáng tạo công tác dân vận để huy động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, nhiều đường phố đã được nâng cấp, cải tạo, làm mới, diện mạo đô thị phường ngày càng khang trang, qua đó tạo điều kiện cho việc giao thương cũng như thuận tiện việc đi lại của người dân.

Tuy nhiên vẫn còn một vài tuyến đường được cải tạo đã lâu, nay đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân, thường xuyên ách tắc giao thông trong giờ cao điểm, xảy ra úng lụt mỗi khi trời mưa to...như đường Lũng Bắc, đường Đoàn Kết....ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân.

Đây là 02 trong những tuyến đường huyết mạch của địa phương, để tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cũng như từng bước xây dựng hiện đại hóa đô thị, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã bàn bạc và thống nhất trình với lãnh đạo quận về chủ trương, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường đã xuống cấp và nhận được sự đồng ý.

Đường Lũng Bắc thuộc tổ dân phố số 15 và 16 phường Đằng Hải là một trong những tuyến đường được quận đầu tư nâng cấp, cải tạo trong đợt này và đây là một trong những công trình dự án được phường Đằng Hải đăng ký xây dựng mô hình “dân vận khéo” trong việc triển khai vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường và nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Hải Phòng: Phường Đằng Hải thực hiện chỉnh trang đô thị - Ảnh 2
Ông Dương Đình Ổn và cán bộ kỹ thuật kiểm tra đo đạc trên tuyến đường Lũng Bắc.

Theo báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng Dự án: Cải tạo, nâng cấp đường Lũng Bắc, phường Đằng Hải: Tuyến đường Lũng Bắc có chiều dài gần 800 m; Bề rộng mặt đường 7m (bao gồm cả đan rãnh); Hai bên hè đường lát gạch terrazzo rộng mỗi bên 1,55m (bao gồm cả bó vỉa); Cống trục D1000 phía bên trái tuyến cách tim đường 4m; cống ngang đường D400 và D800 kết hợp ga thu thăm... Việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên quan đến gần 200 hộ dân sinh sống dọc 02 bên tuyến đường.

Để việc cải tạo nâng cấp tuyến đường theo đúng chủ trương, phường Đằng Hải đã rà soát các hộ dân sinh sống 02 bên tuyến đường, tổ chức họp triển khai việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường tới các hộ dân nhân và nhận được sự đồng thuận rất cao. Hầu hết các hộ đều đồng tình, ủng hộ, phấn khởi trước chủ trương này. Để công trình được triển khai thuận lợi, đúng chủ trương, xác định công tác vận động nhân dân phải đi trước một bước, Đảng ủy phường đã giao cho cấp ủy chi bộ 02 tổ dân phố số 15 và 16 tuyên truyền tới các hộ dân trong TDP mình.

 Ông Lê Khắc Hùng- Bí thư chi bộ TDP số 16 phường Đằng Hải cho biết khi có chỉ đạo từ Đảng ủy phường, chi bộ TDP đã tổ chức sinh hoạt chi bộ, ra nghị quyết tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, di chuyển vật kiến trúc để mở đường. Nhận nhiệm vụ, Chi bộ TDP đã giao cho từng đảng viên trong chi bộ phối hợp ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể tập trung tuyên truyền, nhất là với các hộ có đất mà trục đường đi qua. Với vai trò được giao, mỗi một đảng viên chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân, đồng thời tiên phong hiến đất, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Đi đôi với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phường Đằng Hải đã thành lập 03 tổ công tác gồm các thành viên là các đồng chí lãnh đạo quận, các ban, ngành đoàn thể phường, bí thư chi bộ, tổ trưởng TDP, đồng thời phân công từng thành viên trong tổ đi đến từng hộ gia đình vận động để nhân dân nhận thức rõ cơ chế chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của mình, phân tích làm rõ vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng chỉnh trang đô thị, lợi ích của người dân khi hiến đất, mở rộng đường.

Hải Phòng: Phường Đằng Hải thực hiện chỉnh trang đô thị - Ảnh 3
Đồng chí Bùi Văn Vững chủ tịch UBND phường Đằng Hải trao đổi với người dân đang sinh sống trên tuyến đường Lũng Bắc.

Đồng chí Bùi Văn Vững- Chủ tịch UBND phường Đằng Hải cho biết: “Hiện nay, địa phương đang tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó tập trung nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông như đường Lũng Bắc, đường Đoàn Kết. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã hội cùng sự đồng thuận của nhân dân đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào hiến đất làm đường giao thông trên địa bàn phường lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực”.

Có thể thấy, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sẽ tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân và việc người dân sẵn sàng hiến đất trở thành một phong trào tiêu biểu, sôi nổi; từ đó cùng chung tay góp sức xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn phường Đằng Hải nói riêng, quận Hải An nói chung. Với phương châm "Dân biết - Dân bàn - Dân làm - Dân kiểm tra và Dân hưởng thụ", góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

​Vơi sự đồng lòng của người dân, mô hình dân vận khéo vận động nhân dân hiến đất mở rộng tuyến đường Lũng Bắc phường Đằng Hải sẽ sớm được triển khai thực hiện, góp phần chỉnh trang, hiện đại hóa bộ mặt đô thị của quận nói riêng, phường Đằng Hải nói chung, xây dựng quận Hải An ngày càng hiện đại, văn minh.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phường Đằng Hải thực hiện chỉnh trang đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.