Thứ sáu, 17/05/2024 17:42 (GMT+7)
Thứ ba, 15/08/2023 16:25 (GMT+7)

Hải Phòng: Đại hội Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi quận Hải An lần thứ IV

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, quận Hải An tổ chức Đại hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi quận Hải An lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028.

Tới dự có các đồng chí Phạm Văn Huấn; chủ tịch Hội người bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi thành phố, Trần Thị Kim Oanh; PCT UBND quận, Nguyễn Khánh Chi; Chủ tịch UBMTTQVN quận, lãnh đạo phòng LĐTB và XH quận, lãnh đạo các phường.

Hải Phòng: Đại hội Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi quận Hải An lần thứ IV - Ảnh 1
Hải Phòng: Đại hội Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi quận Hải An lần thứ IV - Ảnh 2
Quang cảnh đại hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi quận Hải An.

Nhằm thực hiện tốt vai trò “cầu nối” trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn quận. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chính sách đã giúp cho người dân nói chung và người khuyết tật nói riêng hiểu và nắm bắt được chính sách, sự quan tâm của các cấp và cộng đồng xã hội, giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Trong 5 năm qua, cùng với sự hỗ trợ của Thành hội, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi quận Hải An đã tích cực phối hợp, kêu gọi các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Quận Hải An đã tổ chức các hoạt động, trao tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi nhiều phần quà ý nghĩa, 145 xe đạp, 60 mũa bảo hiểm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho 80 lượt trẻ mồ côi và khuyết tật, trao quà cho gần 4300 lượt người…tổng giá trị các hoạt động đạt trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm, doanh nghiêp… trên địa bàn quận, phối hợp với phòng LĐTBXH giải quyết tốt chính sách trợ cấp thường xuyên cho 1.012 người khuyết tật và 11 trẻ mồ côi, cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí.

Tại đại hội, đồng chí Trần Thị Kim Oanh – PCT UBND quận ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi quận đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh “người tàn tật và trẻ em mồ côi là những đối tượng yếu thế, còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, cho lên chúng ta cần đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động nguồn lực, kêu gọi các nhà khảo tâm, xây dựng quỹ hội để hỗ trợ các đối tượng không có sức khỏe lao động, vững chắc cho những người yếu thế, kém may mắn để họ vượt lên trong cuộc sống”.

Kết thúc đại hội, Trung ương Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, UBND quận đã tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện công tác Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đại hội Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi quận Hải An lần thứ IV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Sáng 15/5, tại tỉnh Bolikhămxay (Lào), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bolikhămxay để đánh giá kết quả hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Tin mới