Chủ nhật, 28/04/2024 12:57 (GMT+7)
Thứ năm, 23/02/2023 07:41 (GMT+7)

Phú Thọ: Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Phú Thọ tổ chức phát động tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Trong những năm qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chủ động phát động trong CBCCVC ngành BHXH, xây dựng Chương trình phối hợp công tác với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, kế hoạch triển khai trong Khối Thi đua văn hóa - xã hội, trong Công đoàn ngành y tế và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng Doanh nghiệp, các mạnh thường quân về sự sẻ chia, tương thân tương ái thông qua việc ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Trong 3 năm qua từ nguồn vận động được, BHXH tỉnh Phú Thọ đã trao tặng 286 sổ BHXH, 36.088 thẻ BHYT với tổng giá trị hơn 5,295 tỷ đồng.

Phú Thọ: Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 1

Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế trao tặng 2.345 thẻ BHYT

Đây cũng là cách làm để huy động thêm nguồn lực xã hội để tăng độ bao phủ BHXH, BHYT nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của BCH Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Nghị quyết 60-NQ/TU ngày 29/9/2021 của BTV Tỉnh ủy về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

Ngay trong buổi lễ phát động đã có có 7 đơn vị đăng ký tặng 3.667 thẻ BHYT với trị giá số tiền 1,165 tỷ đồng, bao gồm: Công đoàn ngành Y tế, Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh, BHXH tỉnh, Điện lực Phú Thọ, Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Thọ; Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Thiện tâm; Công ty TNHH Nhà nước một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Phú Thọ. Những tấm thẻ BHYT này sẽ được tặng cho hàng ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp họ có cơ hội được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT, thoát khỏi khó khăn nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội bền vững.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới