Thứ sáu, 26/04/2024 18:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/11/2022 19:41 (GMT+7)

Phú Thọ: Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 4.000 người dân tộc thiểu số

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, BHXH tỉnh Phú Thọ vừa tặng thẻ BHYT cho 4.320 đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở các thôn, xã tại 4 huyện: Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Đoan Hùng.

Theo Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, kể từ ngày 1/7/2021, hàng chục nghìn người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Phú Thọ không được Nhà nước hỗ trợ miễn phí thẻ BHYT. Trong số đó các huyện bị ảnh hưởng nhiều nhất là: Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập và Đoan Hùng. Điều này đã tác động lớn đến diện bao phủ BHYT của tỉnh, tác động trực tiếp đến hàng chục nghìn nhân khẩu trên địa bàn, chủ yếu là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Phú Thọ: Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 4.000 người dân tộc thiểu số - Ảnh 1

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn, BHXH huyện Thanh Sơn tặng thẻ BHYT cho đồng bào DTTS tại Thanh Sơn

Để tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là người dân bị tác động theo Quyết định 861/QĐ-TTg, thời gian qua, BHXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương trong tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền đến tận cơ sở bằng nhiều hình thức nội dung tuyên truyền giúp người dân hiểu biết về chính sách và tích cực, tự giác tham gia BHYT.

Từ nguồn tiền ủng hộ năm 2022 do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy khối cơ quan tỉnh, các cơ quan thuộc Khối Thi đua Văn hóa - Xã hội, nhất là cán bộ ngành Y tế, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế tỉnh, BHXH tỉnh đã trích hơn 800 triệu đồng để hỗ trợ mua thẻ BHYT (thời hạn thẻ là 3 tháng) tặng cho 4.320 người dân tộc thiểu số sống tại các thôn, xã chịu ảnh hưởng của Quyết định 861/QĐ-TTg tại 4 huyện: Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập, Đoan Hùng. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân tộc thiểu số được tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe từ quỹ BHYT. Với tấm thẻ BHYT nghĩa tình này, đồng bào dân tộc thiểu số có thể yên tâm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng thồi, qua đó góp phần lan tỏa hơn nữa giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; cũng như kêu gọi các nguồn kinh phí hỗ trợ để giúp nhiều người dân hơn có điều kiện tham gia bền vững và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. 

Tây Bắc

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 4.000 người dân tộc thiểu số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới