Thứ năm, 28/03/2024 17:05 (GMT+7)
Thứ hai, 20/02/2023 16:10 (GMT+7)

Phú Thọ: Tư vấn và giới thiệu việc làm cho thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tổ chức tư vấn hướng nghiệp giới thiệu việc làm cho các ĐVTN là chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ trong lực lượng Công an tỉnh năm 2023.

Thời gian qua, Đảng ủy Công an tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm bồi dưỡng, rèn luyện, tạo điều kiện, cơ hội cho ĐVTN là chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an tỉnh phấn đấu, yên tâm công tác.

Tuy nhiên đa số chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ trong lực lượng (CAND) trở về địa phương hầu hết chưa qua đào tạo, chủ yếu là trình độ THPT, kinh nghiệm và vốn kiến thức xã hội còn hạn chế; trong khi yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực thị trường hiện nay ngày càng cao.

Phú Thọ: Tư vấn và giới thiệu việc làm cho thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ năm 2023 - Ảnh 1

Các đại biểu, ĐVTN Công an tỉnh thăm quan, nghe tư vấn đào tạo nghề trực tiếp tại các gian giới thiệu việc làm.

Nhằm đáp ứng và tạo cơ hội việc làm ổn định, phù hợp với khả năng, sở trường cho ĐVTN sau khi hoàn thành nghĩa vụ tham gia lượng CAND trở về địa phương.

Tại Chương trình, 158 chiến sĩ đã được các báo cáo viên Phòng Lao động việc làm, Trung tâm dịch vụ việc làm - Sở Lao động,Thương binh & xã hội và một số đơn vị, doanh nghiệp phổ biến các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác giải quyết việc làm, giáo dục nghề nghiệp; nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước; trao đổi, giải đáp các thắc mắc về cơ hội việc làm hiện nay. Đồng thời thăm quan, tư vấn đào tạo nghề trực tiếp tại các gian giới thiệu việc làm.

Chương trình tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ năm 2023 là cơ hội, cầu nối liên kết giữa các cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp với các ĐVTN, qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời tư vấn, định hướng nghề nghiệp và đào tạo nghề cho các ĐVTN; tạo điều kiện cho các ĐVTN lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với mục tiêu, năng lực, sở trường của bản thân sau khi hoàn thành nghĩa vụ CAND trở về địa phương...

Đồng thời, khẳng định quyết tâm và trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Tư vấn và giới thiệu việc làm cho thanh niên hết thời hạn phục vụ tại ngũ năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.