Thứ hai, 14/10/2024 17:13 (GMT+7)
Thứ tư, 09/10/2024 08:13 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Hải Phòng và Quảng Ninh

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới khảo sát, làm việc với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh về tình hình khắc phục hậu quả bão số 3; giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân.

TP.Hải Phòng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3 với mức độ thiệt hại lớn, ước tính tổng giá trị thiệt hại hơn 13.000 tỷ đồng. Thành phố này dự kiến dành hơn 1.200 tỷ đồng từ các nguồn dự phòng ngân sách, cắt giảm chi thường xuyên và chi đầu tư công, quỹ dự trữ tài chính để khắc phục các thiệt hại do bão số 3 gây ra. Đến nay, cơ bản hạ tầng kinh tế - xã hội thành phố đã được khôi phục, tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao Hải Phòng trong công tác phòng chống cũng như khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra. Phó Thủ tướng Thường trực cũng biểu dương kết quả của Hải Phòng trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là nông thôn mới và phát triển nhà ở xã hội phục vụ việc di dời 41 chung cư cũ. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hải Phòng cần lưu tăng tốc để đạt mục tiêu tốc độ tăng trưởng, giải ngân vốn đầu tư công và khắc phục khó khăn thu ngân sách đạt kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Hải Phòng và Quảng Ninh - Ảnh 1
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn đi khảo sát tại Khu tập thể 3 tầng An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân - khu chung cư nguy hiểm cấp độ D. Ảnh: Cổng TTĐT TP.Hải Phòng

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành tạo điều kiện có hành lang pháp lý để thành phố Hải Phòng triển khai, bứt phá trong nhiệm kỳ tới. Đối với kiến nghị của thành phố này về đường ven biển, Phó Thủ tướng Thường trực cho rằng cần nghiên cứu thêm để dự án trở thành đường cao tốc toàn tuyến, phát huy được tối đa hiệu quả.

Tiếp theo Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh là địa phương thứ hai Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ tới làm việc trong ngày 8/10 về tình hình khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt; giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, nhà ở xã hội, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia…

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Hải Phòng và Quảng Ninh - Ảnh 2
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình làm việc tại tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Báo Chính Phủ

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3, tỉnh này đã huy động cả hệ thống chính trị, các lực lượng vũ trang và toàn dân tham gia tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Trong đó, chỉ sau 7 ngày, việc thu dọn, khắc phục tạm thời các công trình bị hư hại, cây cối bị gãy, đổ đã cơ bản hoàn tất. Sau 5 ngày các dịch vụ thiết yếu đã cơ bản được khắc phục.

Tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo khôi phục sản xuất ngay các lĩnh vực kinh tế trọng điểm của tỉnh như: ngành than, các khu công nghiệp, khu kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ. Đồng thời, thực hiện cơ cấu lại nhiệm vụ chi triệt để, tiết kiệm chi thường xuyên, cắt giảm những khoản chi không thực sự cần thiết, cấp bách để dành nguồn lực khoảng 1.000 tỷ đồng thực hiện công tác khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau cơn bão số 3.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh với tinh thần trách nhiệm, tự lực, tự cường đã chủ động phòng, chống và ứng phó cũng như nhanh chóng triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả cơn bão số 3, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường và khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tỉnh Quảng Ninh cũng triển khai nghiêm túc và hiệu quả các nội dung trong Nghị quyết 143/NQ-CP của Chính phủ về khắc phục hậu quả cơn bão số 3, hỗ trợ khẩn cấp cho người dân và tái thiết kinh tế sau bão. Địa phương này hoàn thành sớm, về đích sớm nhiều chỉ tiêu, mục tiêu 3 chương trình mục tiêu quốc gia; thực hiện hiệu quả Đề án 06; nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, hậu quả thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với tỉnh là rất lớn (khoảng 25 nghìn tỷ đồng, bằng khoảng 30% tổng thiệt hại cả nước), đòi hỏi cần nhiều thời gian, nguồn lực để khắc phục. Quảng Ninh cần triển khai quyết liệt các nhiệm vụ đã được nêu tại Nghị quyết số 143/NQ-CP của Chính phủ, tập trung khôi phục các hạ tầng thiết yếu, tiếp tục hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, sửa chữa nhà cửa, đảm bảo đời sống của các hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, chú ý hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm. Thực hiện hiệu quả, quyết liệt hơn các chương trình mục tiêu quốc gia. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường; tăng cường và nâng cao hiệu quả liên kết kinh tế, làm tốt công tác thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư lớn cũng như quan tâm cải thiện môi trường đầu tư.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hà Nội 70 năm chiến đấu, kế thừa và phát huy
Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 mở ra thời kỳ phát triển mới cho Thủ đô và đất nước, đây là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu sự thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam.

Tin mới

Thiết tha, sâu lắng với thi phẩm "Hải Phòng miền cửa biển"
Không chỉ là lãnh đạo doanh nghệp tâm huyết, yêu môi trường, mà TS Phạm Hồng Điệp còn dành cho nơi ông sinh ra những thi ca thiết tha trìu mến. Từ đó chính viên ngọc Hải Phòng được ông phác họa với bài thơ phổ nhạc mang tên: "Hải Phòng miền cửa biển".