Thứ bảy, 20/04/2024 19:46 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/06/2019 15:15 (GMT+7)

Phó Thủ tướng cùng hàng nghìn người phát động cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe"

Theo dõi KTMT trên

Sáng 23/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội (28/6/2009 - 28/6/2019) và phát động cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health" với sự tham gia của hàng nghìn người.

Chương trình có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến; các tổ chức xã hội và khoảng 1.000 y bác sĩ trên địa bàn Hà Nội, 2.000 đoàn viên thanh niên cùng hàng ngàn người dân tham gia khám bệnh, sàng lọc.

Phó Thủ tướng cùng hàng nghìn người phát động cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe" - Ảnh 1
Chương trình có sự tham gia của hàng nghìn người - Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết: "Để triển khai hiệu quả chương trình này, công tác tăng cường nâng cao bao phủ chăm sóc sức khỏe ban đầu, từng bước tiến tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, cần có sự góp sức của các ngành, các cấp, đoàn thể xã hội và tiên phong chính là đội ngũ thầy thuốc trẻ, trí thức trẻ. Thời gian tới, đề nghị Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về các yếu tố nguy cơ và tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các bệnh tật, vận động người dân tích cực hoạt động nâng cao thể chất và tham gia tăng cường y tế tuyến cơ sở. Giúp sức cho Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế, cùng Đoàn Thanh niên, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tăng cường đoàn kết, mở rộng và phát huy thanh niên ngành Y tế".

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Với thông điệp 'Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay', tôi tin tưởng rằng, cùng với thế hệ trẻ Việt Nam, các thầy thuốc trẻ sẽ phát huy những thành tựu và truyền thống tốt đẹp của ngành Y tế. Rèn đức, luyện tài để trở thành những người thầy thuốc giỏi về y đức, giỏi về chuyên môn, thân thiện với bệnh nhân, chống lại hiện tượng tiêu cực trong khám bệnh, chữa bệnh, tận tụy hơn nữa với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân".

GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch TW Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (TTTVN) cho biết, phong trào thầy thuốc trẻ ở nước ta được hình thành và phát triển từ đầu những năm 1990. Hội TTTVN chính thức thành lập tại Đại hội lần thứ I, diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 năm 2009. Trải qua 10 năm, đến nay Hội TTVN đã có mặt tại 62 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số 82.600 hội viên, trở thành một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp có quy mô và số lượng hội viên lớn nhất ngành y tế.

Phó Thủ tướng cùng hàng nghìn người phát động cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe" - Ảnh 2
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đi bộ cùng các đại biểu và hàng ngàn người dân - Ảnh minh họa

Sau lễ kỷ niệm, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và Công đoàn ngành Y tế phát động cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe – Walk for your health", chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 7/10/2019.

Để hưởng ứng cuộc thi, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã cùng hàng nghìn y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân đi bộ quãng đường dài 2km tại khu vực Phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Dự kiến cuộc thi sẽ thu hút hơn 100.000 lượt đăng ký và tham gia, sẽ có 3 cuộc trao giải tháng và trao giải chung cuộc, với hơn 330 giải thưởng, tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. Trước chương trình, Ban tổ chức đã tặng miễn phí 2.000 vòng theo dõi sức khỏe để khuyến khích người dân đăng ký tham gia đi bộ, giảm nguy cơ tử vong vì bệnh không lây nhiễm.

Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe – Walk for your health” được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 7/10/2019. Đây là sáng kiến đã được đưa ra tại trụ sở của WHO tại Geneva. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh tại nơi làm việc và phản ánh cam kết của nhân viên y tế, thúc đẩy chiến lược toàn diện cho một nơi làm việc lành mạnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, sức khỏe và an toàn và dinh dưỡng nghề nghiệp.

Diệu Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng cùng hàng nghìn người phát động cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới