Thứ tư, 08/05/2024 13:34 (GMT+7)
Thứ năm, 22/02/2024 15:56 (GMT+7)

Phim "Đào, phở và piano" có gì mà khiến cộng đồng mạng phát "sốt" những ngày qua?

Theo dõi KTMT trên

Những ngày qua, bộ phim "Đào, phở và piano" bỗng gây sốt cộng đồng mạng khi hệ thống đặt vé của các rạp chiếu phim bị tê liệt khiến nhiều khán giả không thể đặt vé.

Bộ phim "Đào, phở và piano" lấy cảm hứng từ trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội. Câu chuyện theo chân chàng dân quân Văn Dân và mối tình với nàng tiểu thư đam mê dương cầm Thục Hương.

Trong những trận đánh cuối cùng trước khi quân ta rút lui khỏi Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ, một số người vẫn chọn ở lại mảnh đất thủ đô đã tan hoang vì bom đạn, bất chấp những hiểm nguy mà đang đợi chờ trước mắt. Họ, có tên hoặc không có tên, cùng nhau tạo nên một câu chuyện đầy bi tráng nhưng cũng không kém phần lãng mạn về tâm hồn Hà Nội trong khói lửa chiến tranh.

Phim "Đào, phở và piano" có gì mà khiến cộng đồng mạng phát "sốt" những ngày qua? - Ảnh 1

Đó là một chàng lính dũng cảm vượt qua đạn lửa để mang về một cành hoa xuân để chung vui Tết cùng đồng đội. Anh có một đám cưới xúc động với cô tiểu thư xinh đẹp của Hà thành giữa cảnh Hà Nội tan hoang.

Có mặt trong lễ cưới của họ là một họa sĩ già, người đã ở lại để tưởng nhớ những người đã hy sinh. Ông có một bức tranh cần hoàn thành và một vị linh mục cần sự yên bình và không muốn chiến tranh. Hai người đã cùng nhau thưởng thức món phở, nói về nghệ thuật và uống rượu để chào đón một ngày mới - một ngày tận hiến.

Trong số đó, có một cậu bé đánh giày mơ về những ngày yên vui, đồng thời rất tự hào khi đội chiếc mũ cảm tử quân trên đầu và còn một ông phán Tây học đam mê ca trù, theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn đến cùng.

Và hai vợ chồng làm nghề bán phở, dù bị nén lòng nhưng vẫn không ra đi vì muốn nấu phở cho những người lính tại chiến lũy. Trong thời buổi hỗn loạn ấy, họ vẫn kiên nhẫn chờ đợi để có đủ hành thơm Nhật Tân cho đủ vị, thong thả xay bột bằng cối đá, tráng bánh phở và chờ miếng nạm nhừ mềm mại.

Phim "Đào, phở và piano" có gì mà khiến cộng đồng mạng phát "sốt" những ngày qua? - Ảnh 2

Theo kế hoạch, phim được trình chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia từ ngày 1 Tết Nguyên đán 2024 (ngày 10/2) và dự kiến lịch chiếu kéo dài đến hết tháng 2/2024 với 2-3 suất mỗi ngày, mỗi rạp khoảng 100 khán giả.

Tuy nhiên, sau khi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội qua các bài review, lượng vé đặt xem phim tăng đột biến làm sập cả trang web đặt vé. Với sự phát triển của TikTok, những đoạn clip ngắn về các phân cảnh trong phim được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Khán giả lại càng tò mò hơn về nội dung và muốn được xem trọn vẹn bộ phim. 

Trước tình hình này, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cho biết: "Chương trình phim Việt Nam đặc biệt chỉ có tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia bao gồm phim Đào, phở và piano, Hồng Hà nữ sĩ và chùm phim hoạt hình Việt Nam sẽ được chiếu liên tục và tăng suất chiếu cho đến ngày 10/3/2024 (sẽ tiếp tục chiếu nếu khán giả có nhu cầu)".

Phim "Đào, phở và piano" có gì mà khiến cộng đồng mạng phát "sốt" những ngày qua? - Ảnh 3

Theo số liệu của Box Office Việt Nam - đơn vị thống kê độc lập, tính đến hết ngày 21/2, "Đào, phở và piano" ghi nhận mức doanh thu 1 tỷ đồng. Riêng trong ngày 21/2, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia "Đào, phở và piano" bán ra 8.129 vé, trong khi "Mai" chỉ đạt 2.549 vé.

Phim "Đào, phở và piano" được đầu tư 20 tỷ đồng, vì thế doanh thu 1 tỷ đồng so với số tiền đầu tư còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn đều nhận định bộ phim là một tín hiệu đáng mừng đối với dòng phim Nhà nước đặt hàng.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Phim "Đào, phở và piano" có gì mà khiến cộng đồng mạng phát "sốt" những ngày qua?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.