Thứ tư, 01/05/2024 02:15 (GMT+7)
Thứ tư, 06/12/2023 13:18 (GMT+7)

Mai Hoa- "Nữ hoàng nhạc phim" được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân

Theo dõi KTMT trên

Nghệ sĩ Mai Hoa còn được biết tới là một ca sỹ của dòng nhạc phim nổi tiếng-cái tên quen thuộc được khán giả yêu mến có mặt trong danh sách đợt 2 lần xét tặng danh hiệu NSND thứ 10.

Mai Hoa- "Nữ hoàng nhạc phim" được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân - Ảnh 1
NSƯT Trần Mai Phương

NSƯT Trần Mai Phương được biết đến và yêu mến với nghệ danh Mai Hoa. Chị sinh năm 1975 tại Hà Nam. Nghệ sĩ Mai Hoa học thanh nhạc tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau này, nữ nghệ sĩ chuyển sang công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam.

Được biết nghệ sĩ Mai Hoa bắt đầu sự nghiệp với Giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 1996. Nữ nghệ sĩ thành công ở thể loại nhạc phim với những ca khúc như: Làm mẹ, Đất và người...

Có thể nói, Mai Hoa là một trong những giọng nữ trầm hiếm có của làng nhạc Việt. Tên tuổi của chị gắn liền với những bản nhạc phim truyền hình đình đám một thời như “Đất và người”, “Mùa lá rụng”, “Đường đời”, “Chuyện phố phường”, “Hương đất”… Chị cũng được khán thính giả ưu ái đặt cho biệt danh là "Nữ hoàng nhạc phim".

Ngoài ra, những ca khúc gắn liền với giọng hát của Mai Hoa được nhiều người yêu mến như: Con thuyền không bến, Bướm hoa, Ngày về, Hà Nội 49, Lá đổ muôn chiều...

Mai Hoa- "Nữ hoàng nhạc phim" được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân - Ảnh 2
Ngoài vai trò là ca sĩ, Mai Hoa cũng được biết đến với vai trò diễn viên.

Nghệ sĩ Mai Hoa phát hành album đầu tay có tựa đề Hương đất, gồm 8 ca khúc được nhạc sĩ Trọng Đài viết cho các bộ phim truyền hình khá thành công như: Đất và người, Đường đời, Chuyện phố phường, Mùa lá rụng, Ca sĩ, Hương đất, Giá một lần...

Không chỉ là âm nhạc, Mai Hoa còn có tài năng diễn xuất. Nữ ca sĩ từng đóng nữ chính phim “Hương Đất” (2005), sau đó tiếp tục để lại ấn tượng với vai diễn trong phim “Bí thư tỉnh ủy” (2009). Vai diễn trong “Hương Đất” cũng giúp cô nhận được giải Diễn viên ấn tượng nhất do Liên hoan phim bình chọn.

Năm 2007, Mai Hoa được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú với những đóng góp cho nghệ thuật.

Mai Hoa- "Nữ hoàng nhạc phim" được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân - Ảnh 3
NSND Mai Hoa 

Trong danh sách này có tên của nhiều nữ nghệ sĩ được khán giả quan tâm, yêu thích như Thanh Lam, Quế Trân, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên, Phạm Phương Thảo…và các nam nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tấn Minh, Đức Long…

Trước đó, danh sách Đợt 1 được thông qua và được Chủ tịch nước ký vào ngày 22/6/2023. Tính cả 2 danh sách có 119 nghệ sĩ được phong tặng NSND đợt thứ 10.

Các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND đều được chọn lựa từ 139 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của 5 Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước trình Chủ tịch nước.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Mai Hoa- "Nữ hoàng nhạc phim" được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).