Thứ sáu, 10/05/2024 06:38 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/02/2024 06:00 (GMT+7)

Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có cuộc trò chuyện chân tình cùng Doanh nhân Ngô Đăng Khoa về đường hướng phát triển của Công ty trong tương lai.

Doanh nhân Ngô Văn Khoa là Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Tân Hiệp Thành, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nghiệp trẻ Hoài Đức; Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp xã Di Trạch; Phó Chủ tịch Thường trực CLB Doanh nghiệp họ Ngô Việt Nam; Ủy viên BCH Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có cuộc trò chuyện chân tình cùng ông về đường hướng phát triển của Công ty trong tương lai.

- Là một doanh nhân điều hành doanh nghiệp, trong năm vừa qua doanh nghiệp của ông đã có những thành tựu, đóng góp gì trong hoạt động phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường?

Doanh nhân Ngô Văn Khoa: Năm 2023 qua thực tế đánh giá, các doanh nghiệp nói chung đều có những thuận lợi và khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều biến động. Riêng đối với Công ty Tân Hiệp Thành, năm 2023 cũng đã đạt được những thành quả nhất định vì ban lãnh đạo đã có những chính sách, chiến lược trong hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với bối cảnh trong nước và quốc tế. Lợi nhuận mang về lớn, đời sống người lao động và các phúc lợi xã hội được đảm bảo. Đó là sự nỗ lực của cả tập thể Công ty trong bối cảnh nền kinh tế xã hội trong năm vừa qua có nhiều biến động.

Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp - Ảnh 1
Ông Ngô Đăng Khoa.

Là doanh nghiệp đã hoạt động hơn 20 năm trên thị trường, đã trải qua những cuộc khủng hoảng kinh tế lớn ở giai đoạn 2008-2013, nên gặp phải những khó khăn thách thức như năm 2023, Công ty Tân Hiệp Thành cũng có sự chuẩn bị để vượt qua. Chúng tôi tập trung tái cơ cấu trong sản xuất, giảm đòn bẩy tài chính, giảm các chi phí không hợp lý, tăng thu và tận dụng các nguồn tài nguyên có sẵn như các nhà máy nhà kho chưa sử dụng hết cho các doanh nghiệp khác thuê lại, thay thế các công nghệ lạc hậu vừa làm giảm chi phí nhân công, tiêu thụ điện đóng góp quan trọng vào việc làm giảm ô nhiễm môi trường.

Với cá nhân là người đứng đầu Công ty, tôi luôn luôn làm gương cho cán bộ công nhân với tính sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, cần cù trong lao động, tiết kiệm tránh lãng phí, bảo vệ môi trường. Từ đó tạo ra văn hóa doanh nghiệp tốt, một tập thể cán bộ công nhân viên đoàn kết sáng tạo cần cù, cùng chung chí hướng để đưa doanh nghiệp ngày một lớn mạnh hơn.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị mình, tôi luôn suy nghĩ là doanh nghiệp cần phải phát triển nhưng cũng không được đánh đổi môi trường để lấy kinh tế, vì thế Công ty của tôi luôn tìm mọi cách để giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường, và đây cũng là cách để chúng tôi cụ thể hóa các cam kết của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã đưa ra về vấn đề bảo vệ môi trường, hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, mang lại các giá trị lợi ích cốt lõi trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường nói chung. Và đây cũng là trách nhiệm chung của những chủ doanh nghiệp trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang có nhiều thách thức như hiện nay.

- Được biết, ông mới được bầu vào BCH Hội Doanh nghiệp trẻ huyện Hoài Đức, vậy trong thời gian tới ông cùng với tập thể BCH Hội Doanh nghiệp trẻ huyện sẽ có những định hướng phát triển ra sao để gắn kết và phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn?

Doanh nhân Ngô Văn Khoa: Là Chủ tịch danh dự Hội Doanh nghiệp trẻ huyện Hoài Đức, với kinh nghiệm hoạt động trong 20 năm qua, tôi luôn quan tâm đến thế hệ doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trên địa bàn để giúp họ đạt được những thành công trên con đường xây dựng quê hương đất nước. Với những kinh nghiệm đã tích lũy trong quá trình làm việc, tôi cùng các thành viên khác trong BCH đã kết nối, tập hợp các doanh nghiệp tại các xã trong huyện lại với nhau thành một tổ chức để cùng nhau phát triển, liên kết giao thương hàng hóa, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, kết nối với các cấp chính quyền đia phương để kiến nghị những khó khăn cũng như các vướng mắc chưa được giải quyết tới có thẩm quyền, học hỏi giao lưu với các huyện bạn, tỉnh bạn.

Trong thời gian tới BCH chúng tôi tiếp tục củng cố bộ máy, hoạt động thật hiệu quả, sáng tạo và đoàn kết các doanh nghiệp, doanh nhân để tạo nên một khối doanh nghiệp mạnh của huyện và của Thành phố.

- Ông cũng tham gia BCH CLB Doanh nhân họ Ngô Việt Nam, vậy để hướng đến năm 2024 những hoạt động nào của CLB sẽ được tập trung triển khai để thực hiện xứ mệnh phát triển kinh tế xanh bền vững gắn với bảo vệ môi trường?

Doanh nhân Ngô Văn Khoa: Tôi cũng rất may mắn được đại hội CLB Doanh nhân họ Ngô Việt Nam bầu vào BCH và bầu làm Phó Chủ tịch thường trực CLB. Đây là niềm vinh dự tự hào nhưng cũng là trách nhiệm đối với bản thân tôi.

Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp - Ảnh 2

Trong năm 2024, CLB Doanh nhân họ Ngô Việt Nam sẽ tập trung tạo ra sân chơi cho hội viên với tiêu chí “tri ân tổ tiên” và cùng nhau phát triển. CLB sẽ có những buổi kết hợp với việc họ để triển lãm quảng cáo giới thiệu sản phẩm, ủng hộ hàng hóa của người cùng họ. Sẽ có những buổi tọa đàm giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của những thành viên trong CLB, kết hợp với hoạt động tuyên truyền về những biện pháp, giải pháp về bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp, gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung. Từ các hoạt động đó, sẽ dần thay đổi và nâng cao nhận thức chung về các hoạt động phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường của các thành viên trong CLB.

- Trong năm 2023, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) đã làm được rất nhiều việc. Theo ông, bước sang năm 2024, Hội nên tập trung vào những hoạt động nào để phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình?

Doanh nhân Ngô Văn Khoa: Trong năm 2023, VIASEE đã làm được rất nhiều việc đáng ghi nhận, xứng đáng là lá cờ đầu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Bước sang năm 2024, bên cạnh những việc đã làm được của năm 2023, VIASEE cần phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được của năm 2023, đi sâu tuyên truyền nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp trên cả nước, có thêm nhiều buổi tọa đàm phối hợp với các ngành, các cấp ở trung ương và địa phương. Ngoài ra, VIASEE cần quan tâm hơn nữa đến việc kết nạp thêm hội viên mới, thành lập thêm chi hội tại các địa phương để hoạt động đi vào thực chất, lan tỏa các hoạt động phát triển kinh tế găn với bảo vệ môi trường hướng tới một nền kinh tế xanh, bền vững.

- Năm 2024 sắp cận kề, ông có chia sẻ gì với cộng đồng doanh nghiệp nói chung và những doanh nghiệp, doanh nhân thuộc Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam?

Doanh nhân Ngô Văn Khoa: Với tình hình chính trị và kinh tế thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam ta cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng và sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Bên cạnh những thách thức khó khăn, chúng ta cũng có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế xã hội nói chung. Các doanh nghiệp, doanh nhân nếu biết nắm bắt cơ hội sẽ đạt được thành công. Trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình, các doanh nghiệp doanh nhân nên chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ Mẹ Trái đất của chúng ta.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sức mạnh kinh tế của chăm sóc điều dưỡng
Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, thay mặt Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (AVN), tôi xin gửi tới tất cả quí vị lãnh đạo và hội viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.
Giá vé máy bay tăng cao, hàng không lãi đậm
Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé máy bay trung bình của hạng phổ thông trên một số đường bay đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi ở diễn biến khác, các hãng hàng không Việt Nam đề ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.