Thứ sáu, 03/05/2024 11:04 (GMT+7)
Thứ hai, 03/06/2019 07:30 (GMT+7)

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên máy tính Mac của Apple

Theo dõi KTMT trên

Từ lỗ hổng bảo mật này, các tin tặc có thể dễ dàng vượt qua và tự động cài các phần mềm độc hại trên máy tính Mac của Apple.

Apple luôn tự hào về hệ điều hành MacOS hay iOS có khả năng bảo mật trên các thiết bị của mình như máy tính Mac, iPad hay iPhone tránh được sự tấn công của các loại virus máy tính, trong khi đó các hệ điều hành khác như Android hay Windows đều phải đối diện với vấn đề này.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên máy tính Mac của Apple - Ảnh 1
Lỗ hổng bảo mật trên MacOS giúp các tin tặc dễ dàng cài đặt các phần mềm độc hại

Tuy nhiên mới đây, nhà nghiên cứu về bảo mật Filippo Cavallarin đã phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng với tên gọi Gatekeeper trên hệ điều hành MacOS mới nhất 10.14.5 giúp các tin tặc có thể tấn công bất cứ lúc nào từ lỗ hổng này.

Theo chuyên gia bảo mật Filippo Cavallarin, Gatekeeper thực chất là một công cụ trên macOS với nhiệm vụ xác minh đối với bất kỳ ứng dụng nào được người dùng cài đặt vào máy có nằm trong diện được Apple cấp phép hay không. Tuy nhiên, lỗ hổng bảo mật mới phát hiện lại cho phép kẻ xấu có thể qua mặt lớp bảo vệ và có thể cài được phần mềm theo dõi. Điều này khiến người dùng có nguy cơ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên máy tính Mac của Apple - Ảnh 2
Lỗ hổng bảo mật được phát hiện trên MacOS 10.14.5 mới nhất của Apple

Ông Cavallarin đã thông báo lỗi bảo mật này cho Apple từ ngày 22/2, nhưng tới nay, Apple vẫn chưa khắc phục được lỗi này. Tuy nhiên "nhà Táo" đã có những phản hồi khẳng định vấn đề đã được phát hiện và bộ phận chuyên môn đang tiến hành giải quyết khắc phục lỗ hổng bảo mật.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên máy tính Mac của Apple. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới