Thứ sáu, 03/05/2024 12:13 (GMT+7)
Thứ hai, 27/05/2019 07:00 (GMT+7)

Apple bị kiện vì bán thông tin người dùng iTunes

Theo dõi KTMT trên

CEO Tim Cook từng tuyên bố sẽ luôn bảo mật thông tin người dùng từ dịch vụ và các thiết bị của Apple, tuy nhiên "Táo khuyết" lại vừa bị kiện vì bán thông tin người dùng sử dụng iTunes.

Cụ thể, một nhóm người dùng sống tại đảo Rhode và bang Michigan (Mỹ) đã kiện Apple lên tòa án Liên bang ở San Francisco vì đã tự ý bán thông tin liên quan giao dịch trên iTunes cho bên thứ 3.

Apple bị kiện vì bán thông tin người dùng iTunes - Ảnh 1
Apple lại vướng kiện tụng vì bán thông tin người dùng

Trong đơn kiện, các khách hàng này cho rằng Apple đã bán thông tin cá nhân chứa tên và địa chỉ của những người đã thực hiện giao dịch mua nhạc đồng quê từ Apple thông qua ứng dụng iTunes Store. Danh sách này gồm 1.000 khách hàng được rao bán trên mạng với mức giá khoảng 136 USD (tương đương 3.2 triệu đồng). Điều đó cũng có nghĩa là các công ty hoặc kẻ xấu chỉ phải trả 0,136 USD (tương đương 3.200 đồng) để có được thông tin của mỗi người dùng.

Apple bị yêu cầu phải trả 250 USD cho mỗi người dùng iTunes ở đảo Rhode có thông tin cá nhân bị hãng tiết lộ, đồng thời 5.000 USD cho mỗi cư dân ở Michigan bị ảnh hưởng tương tự theo luật liên quan đến quyền riêng tư của tiểu bang.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận chính thức nào về sự việc này và tòa án cũng chưa đưa ra phán quyết cụ thể.

Apple bị kiện vì bán thông tin người dùng iTunes - Ảnh 2
CEO Tim Cook từng tuyên bố sẽ luôn bảo mật thông tin người dùng

Năm ngoái, Facebook cũng đã vướng vào bê bối dữ liệu Cambridge Analytica làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 87 triệu người dùng. Lúc đó khi được hỏi về vấn đề này, CEO của Apple - Tim Cook đã nhiều lần khẳng định rằng "Khách hàng của Apple không phải là mặt hàng".

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Apple bị kiện vì bán thông tin người dùng iTunes. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.
9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới