Thứ năm, 25/04/2024 13:38 (GMT+7)
Thứ năm, 09/09/2021 11:05 (GMT+7)

Phát động cuộc thi 'Bảo vệ tầng ozone để bảo vệ khí hậu trái đất'

Theo dõi KTMT trên

Ban Thư ký Công ước ozone quốc tế đã lựa chọn thông điệp của Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone năm 2021 là “Nghị định thư Montreal - Làm mát thế giới, bảo quản thực phẩm và vaccine”.

Cũng nhân dịp Ngày quốc tế bảo vệ tầng ozone năm 2021, Giám đốc Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương kêu gọi các quốc gia trong khu vực phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề “Bảo vệ tầng ozone để bảo vệ khí hậu trái đất”.

Phát động cuộc thi 'Bảo vệ tầng ozone để bảo vệ khí hậu trái đất' - Ảnh 1
Phát động cuộc thi 'Bảo vệ tầng ozone để bảo vệ khí hậu trái đất'.

Hiện Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đang xây dựng kế hoạch, thể lệ để phát động cuộc thi này. Qua đó, góp phần cụ thể hóa sự phối hợp giữa Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP), Bộ TN&MT Việt Nam đối với các hoạt động về biến đổi khí hậu, hướng đến phát triển bền vững.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của toàn xã hội và thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam và cộng đồng thế giới về biến đổi khí hậu. Phản ánh mối liên hệ giữa việc bảo vệ tầng ozone và biến đổi khí hậu, những hoạt động, thành tựu đạt được của Công ước Vienna về bảo vệ tầng ozone, Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ozone và các bản sửa đổi, bổ sung trong khuôn khổ Nghị định thư nhiều năm qua.

Thông qua cuộc thi tiếp cận để huy động sự ủng hộ của cộng đồng trong việc giảm thiểu sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozone (ODS) và loại trừ dần các chất HFC.

Huy Tưởng (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi 'Bảo vệ tầng ozone để bảo vệ khí hậu trái đất'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.