Thứ sáu, 03/05/2024 01:02 (GMT+7)
Thứ năm, 14/12/2023 11:30 (GMT+7)

Nữ điều dưỡng trưởng tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh

Theo dõi KTMT trên

Chọn cho mình cái nghề vốn được coi là “làm dâu trăm họ”, phải đối mặt với bao khó khăn, áp lực nhưng điều dưỡng trưởng Khoa Nhi – Trung tâm Y tế Thanh Sơn Nguyễn Thị Lựu luôn tận tâm với nghề...

Chọn cho mình cái nghề vốn được coi là “làm dâu trăm họ”, phải đối mặt với bao khó khăn, áp lực nhưng điều dưỡng trưởng Khoa Nhi – Trung tâm Y tế Thanh Sơn Nguyễn Thị Lựu luôn tận tâm với nghề, hết lòng vì người bệnh, luôn xem công việc chăm sóc người bệnh không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc mà còn là trách nhiệm cao cả…

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Y Phú Thọ, năm 2009, chị Nguyễn Thị Lựu đã đến nhận công tác tại tại khoa Nội - Nhi, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn. Với 14 năm kinh nghiệm trong công tác điều dưỡng, tích cực, không để xảy ra sai sót trong việc chăm sóc bệnh nhân, tận tụy, yêu nghề và chuyên môn vững, chị Nguyễn Thị Lựu đã được bổ nhiệm làm Điều dưỡng Trưởng khoa Nhi.

Nữ điều dưỡng trưởng tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh - Ảnh 1
Điều dưỡng trưởng Khoa Nhi – Trung tâm Y tế Thanh Sơn Nguyễn Thị Lựu.

Đến Khoa Nhi – Trung tâm Y tế Thanh Sơn, chúng tôi đã bắt gặp hình ảnh điều dưỡng trưởng Lựu tận tình chăm sóc người bệnh bên từng giường bệnh. Đi đến đâu người bệnh cũng đều vui vẻ, rạng rỡ chào hỏi cô điều dưỡng nhỏ bé nhưng bao la tình người. Người bệnh T – đang có con điều trị tại Khoa nhi kể: Tôi đã điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng chưa nơi đâu tôi hài lòng như Trung tâm Y tế Thanh Sơn, đặc biệt là có cô Lựu. Đối với người bệnh cô luôn đến đón tiếp ân cần, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo. Những thắc mắc của người nhà bệnh, cô Lựu đều tận tình trả lời, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi, vui vẻ, nhiệt tình. Thương bệnh nhân lắm cô ơi!

Theo điều dưỡng Lựu, chăm sóc các bệnh nhi tuy có vất vả hơn so với chăm sóc người lớn nhưng đổi lại, bản thân chị và các điều dưỡng trong khoa luôn thấy vui vì nét đáng yêu của trẻ. Càng vui hơn khi những bệnh nhi được xuất viện sau khi đã hết bệnh. Những lời chào, lời cảm ơn chân thành từ phía bệnh nhi và người nhà bệnh nhi chính là món quà lớn, là nguồn động viên tinh thần để các điều dưỡng cảm thấy yêu nghề hơn.

Là điều dưỡng trưởng, chị luôn tìm cách quan tâm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và khả năng của từng điều dưỡng viên để phân công công việc phù hợp, đồng thời truyền cả những đam mê nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh cho các đồng nghiệp trẻ tuổi trong khoa và sẵn sàng chỉ bảo, giúp đỡ họ trong công việc, trong cuộc sống đời thường.

Nữ điều dưỡng trưởng tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh - Ảnh 2
Điều dưỡng trưởng Khoa Nhi – Trung tâm Y tế Thanh Sơn Nguyễn Thị Lựu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với lòng yêu nghề và sự phấn đấu không ngừng trong công tác, điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Lựu được nhận nhiều giấy khen, lao động tiên danh hiệu, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhưng có lẽ phần thưởng cao quý nhất mà chị dành được đó chính là tình cảm, sự yêu mến và quý trọng của đồng nghiệp, của người bệnh dành cho mình, tất cả sẽ là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho chị để chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm những năm tiếp theo. 

Có tận mắt chứng kiến công việc hàng ngày của người làm nghề y mới thấy hết được sự vất vả, những hy sinh thầm lặng của họ. Ngoài Điều dưỡng trưởng…., còn rất nhiều những tấm gương y đức khác đang ngày ngày tận tụy cùng công việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh với mong muốn góp sức nhỏ bé của mình mang lại cuộc sống cho nhiều bệnh nhân, niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình trong xã hội

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Nữ điều dưỡng trưởng tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.