Thứ ba, 19/03/2024 09:13 (GMT+7)
Thứ ba, 26/10/2021 16:30 (GMT+7)

Nông dân kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán cau

Theo dõi KTMT trên

Bình thường giá cau chỉ tăng cao khi vào mùa nghịch nhưng năm nay chính vụ giá cau tươi cũng cao, gấp cả chục lần các năm trước. 

Thời gian gây đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số địa phương và các thành phố lớn đều áp dụng lệnh giãn cách xã hội. Nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể hầu hết phải tạm dừng hoạt động đã khiến các loại trái cây tại nhà vườn rớt giá.

Tuy nhiên, một loại trái cây mà cây của nó thường chỉ dùng để làm cảnh và rất ít người ăn được thì lại được đội giá lên gấp 4-5 lần, thậm chí có nơi tăng gấp 10 lần thời điểm trước dịch, đó là quả cau tươi.

Theo ghi nhận đến thời điểm hiện tại, giá cau tươi ở nhiều địa phương đã liên tục tăng cao, điển hình ở các tỉnh như Bình Định, Quảng Ngãi,... Bình thường giá cau chỉ tăng cao khi vào mùa nghịch nhưng năm nay chính vụ giá cau tươi cũng cao, gấp cả chục lần các năm trước. 

Không chỉ tại những vựa cau lớn, các thương lái còn lùng sục mua cau non ở nhiều nơi, tại một số địa phương của tỉnh Bến Tre còn hình thành nhiều điểm thu mua cau. Cau sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ...

Nông dân kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán cau - Ảnh 1
Đối với cau đẹp, thương lái có thể mua với giá 70.000 đồng/kg. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đầu vụ giá cau tươi chỉ khoảng 35.000 đồng/kg, nhưng sau đó tăng lên chóng mặt, nhiều nơi đạt mức 55.000 - 60.000 đồng/kg. Huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành là nơi có nhiều diện tích cau lớn nhất Tỉnh Quảng Ngãi, trong khi giá nhiều loại nông sản rớt giá thì giá cau lại tăng cao chưa từng có, 1 tạ cau có thể mua được 1 chỉ vàng. 

Với tỉnh Đắk Lắk, nhiều hộ dân trồng cau cảm thấy bất ngờ vì đây là năm đầu tiên họ thấy giá cau tươi lại tăng cao đột biến như vậy. Theo đó, giá cau tươi ở Đắk Lắk lên đến 50.000 - 60.000 đồng/kg, trong khi cau khô lên đến 450.000 đồng/kg.

Thông tin giá cau tươi cao kỉ lục khiến nhiều nông dân phấn khởi, thậm chí, nhiều nơi nông dân rục rịch mua cau giống về trồng khiến giá cau giống cũng tăng vọt. 

Thu Hà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nông dân kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bán cau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

EU sẵn sàng cùng Việt Nam gỡ khó trong triển khai JETP
Vừa qua, trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, ông Peteris Ustubs, Giám đốc INTPA cho biết EU rất quan tâm và mong muốn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam tháo gỡ vướng mắc trong triển khai JETP.

Tin mới