Thứ bảy, 20/04/2024 04:46 (GMT+7)
Thứ bảy, 12/09/2020 10:00 (GMT+7)

Ninh Thuận xuất khẩu tôm vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA

Theo dõi KTMT trên

Hiện Ninh Thuận có trên 1.000 ha sản xuất tôm thương phẩm, với sản lượng khoảng 10.000 tấn.

Ngày 11/9, tại tỉnh Ninh Thuận, Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ xuất khẩu lô sản phẩm tôm đông lạnh đi một số nước châu Âu theo Hiệp định EVFTA. Đến dự có đại diện phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Đây là lô tôm đông lạnh của Công ty TNHH Thông Thuận chi nhánh tại Ninh Thuận, được xuất khẩu vào thị trường các nước: Anh, Đức, Hà Lan.

Ninh Thuận xuất khẩu tôm vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA - Ảnh 1
Nhà sản xuất và đại diện các ban ngành, đơn vị tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Xuân Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Hiệp định EVFTA thực sự là cơ hội vàng tạo ra cú hích lớn cho xuất khẩu nông thuỷ sản thông qua ưu đãi thuế quan, bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với hàng nông thuỷ sản. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam cũng như đối với tỉnh Ninh Thuận.

Hiện Ninh Thuận có trên 1.000 ha sản xuất tôm thương phẩm, với sản lượng khoảng 10.000 tấn; sản xuất tôm giống với sản lượng trên 34 tỉ con và ước trên 36 tỉ con post. Tôm đông lạnh chế biến là mặt hàng xuất khẩu chủ lực thứ 2 của tỉnh, chiếm 43,5% trong tổng cơ cấu xuất khẩu của tỉnh. Trong đó chủ yếu là sản phẩm của Công ty TNHH Thông Thuận chi nhánh tại Ninh Thuận, chiếm hơn 95% trị giá kim ngạch xuất khẩu tôm của tỉnh.

Hoạt động với quy trình khép kín từ khâu nuôi trồng đến sản xuất, công ty TNHH Thông Thuận đã và đang chinh phục khách hàng khó tính như Mỹ, EU bên cạnh thị trường truyền thống Nhật Bản với kim ngạch xuất khẩu từ 35-37 triệu USD/năm.

Ninh Thuận xuất khẩu tôm vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA - Ảnh 2
Lô hàng tôm đầu tiên được vận chuyển lên xe.

Ông Trương Đình Hoè - Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, việc Công ty TNHH Thông Thuận tận dụng cơ hội, xuất khẩu tôm vào các nước Anh, Đức, Hà Lan đã minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm của doanh nghiệp trong việc thực hiện Hiệp định EVFTA.

“Chúng ta có hơn 220 dòng thuế được về 0 ngay sau khi Hiệp định này có hiệu lực, còn lại sẽ về 0 sau 3 – 7 năm. Đây là một lợi thế đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp có đủ nhận thức và đón nhận cái việc thi Hiệp định EVFTA một cách thành công và nhanh chóng. Hàng năm Việt Nam xuất khẩu khoảng 9 tỉ USD, riêng con tôm mỗi năm khoảng 4 tỉ USD và thị trường châu Âu chiếm khoảng 15% doanh số đó”, ông Hòe cho biết thêm.

Đoàn Sĩ

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận xuất khẩu tôm vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới