Thứ bảy, 27/04/2024 13:18 (GMT+7)
Thứ bảy, 09/07/2022 10:00 (GMT+7)

Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020

Theo dõi KTMT trên

Nhằm kết nối các đơn vị báo chí, doanh nghiệp, hướng đến các mục đích thiện nguyện vì cộng đồng, giải Bóng đá Kinh tế Môi trường trở thành giải đấu thường niên, uy tín. Cùng nhìn lại những thành công của Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 được tổ chức từ ngày 17/10/2020 đến ngày 1/11/2020. Sau gần 2 tháng tổ chức, giải đấu đã gặt hái được nhiều thành công vang đội, trở thành giải đấu uy tín, kết nối các cơ quan báo chí với các doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước. Giải bóng được tổ chức chuyên nghiệp, thành công với sự tham gia của 12 đội bóng lớn, mang đến những trận cầu nảy lửa. Với chiến thắng 1 – 0, FC VNPT – Vinaphone đã chiến thắng, giành cúp vàng chung cuộc. Giải bạc thuộc về đội bóng FC Him Lam và giải ba được trao cho FC Masan High-Tech Materials; giải khuyến khích thuộc về FC báo Dân Trí. Các cầu thủ đều đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao, lòng nhiệt huyết trong thi đấu.  

Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 - Ảnh 1
Nhà vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I - 2020 - FC VNPT - Vinaphone.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức giải đấu cũng đã trao danh hiệu vua phá lưới cho cầu thủ Vũ Minh Trí đến từ đội bóng FC Him Lam với thành tích 4 bàn thắng. Thủ môn Hà Công Tú của đội bóng FC Him Lam đã được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020.

Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 - Ảnh 2
Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 - Ảnh 3
Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 - Ảnh 4
Một số hình ảnh ấn tượng tại Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I - 2020. 

Ngoài những trận cầu đỉnh cao tạo sân chơi giao lưu, giải trí, kết nối các doanh nghiệp cùng các cơ quan báo chí, Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 cũng đã có nhiều hoạt động thiện nguyện thiêt thực, ủng hộ đồng bào miền Trung gặp khó khăn do thiên tai.

Ngay từ đầu, Giải bóng được tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) nhanh chóng gửi công văn gửi đến các đơn vị thành viên trong cả nước kêu gọi sự chung tay, chia sẻ với những mất mát mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 đã kêu gọi được 265 triệu đồng tiều ủng hộ thông qua đấu giá, các cá nhân, tổ chức, các mạnh thường quân trong suốt quá trình tổ chức giải. Số tiền ủng hộ tại đêm đấu giá tại Gala Bế mạc giải bóng đã được hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn vì thiên tai tại miền Trung.

Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 - Ảnh 5
Áo và bóng có chữ ký của các tuyển thủ Quốc gia được bán đấu giá ủng hộ đồng bào khó khăn.

Ngay khi giải bóng kết thúc, đại diện ban tổ chức ông Nguyễn Tường Quân đã trao số tiền 20 triệu đồng cho đại diện Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam để thực hiện các hoạt động giúp đỡ bà con gặp khó khăn. Tiếp đó, ban tổ chức giải cũng đã tổ chức trao quà và thực hiện công tác xã hội tại 5 điểm thuộc xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An với tổng số tiền là 180 triệu đồng. Đoàn đã khởi công xây dựng khu công trình công cộng, trồng cây lưu niệm, tặng máy tính cho Chùa Chung Linh xã Phong Thịnh. 5 sổ tiết kiệm cũng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Phong Thịnh. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao tặng máy tính, sữa cho các em học sinh tại trường Tiểu học và THCS xã Phong Thịnh, trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 - Ảnh 6
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà tài trợ đã trao quà, trồng cây, khởi công công trình công cộng tại chùa Chung Linh.

Ban tổ chức Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 phối hợp cùng Quỹ trao mầm xanh hạnh phúc cũng đã đến thăm làng trẻ em Birdla tại Hà Nội. Ngôi làng này là mái ấm của rất nhiều trẻ mồ côi ở nhiều độ tuổi khác nhau. Hầu hết các trẻ ở đây là mất cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ (người còn lại ốm đau, tàn tật không có khả năng nuôi con). Đoàn đã đến thăm, tặng và tặng quà, trồng cây xanh, tặng lò đốt rác thải, bình nóng lạnh, dầu ăn và sữa tươi với tổng giá trị 65 triệu đồng. Đây là món quà nhỏ đến từ phía Ban tổ chức cũng như các mạnh thường quân đã tham gia ủng hộ trong Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I - 2020, hy vọng có thể giúp đỡ làng trẻ em Birdla trong cuộc sống hằng ngày.

Tuy đã 2 năm trôi qua nhưng những giá trị nhân văn mà Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020 để lại vẫn còn nguyên giá trị. Nhằm tiếp nối những thành công ấy, hướng tới kỷ kiệm 16 năm ngày thành lập Tạp chí Kinh tế Môi trường (10/7/2006-10/7/2022); kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc Khánh (2/9/1945-2/9/2022); nhằm kết nối và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giữa các cơ quan báo chí và các doanh nghiệp, Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II - 2022. Giải bóng dự kiến sẽ được diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2022.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Nhìn lại giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới