Thứ năm, 02/05/2024 15:41 (GMT+7)
Thứ hai, 23/08/2021 10:59 (GMT+7)

Nhiều tỉnh miền Bắc thực hiện hỗ trợ công dân đang ở vùng dịch

Theo dõi KTMT trên

Một số tỉnh như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thái Bình… hỗ trợ bằng gạo và tiền đối với những công dân tỉnh nhà gặp khó khăn ở các địa phương đang bị phong tỏa.

Thái Nguyên:

Từ 16h ngày 22/8, Thái Nguyên mở hệ thống kê khai hỗ trợ cho công dân là người của tỉnh đang sinh sống và làm việc tại vùng dịch ở các tỉnh, thành phía Nam (22 tỉnh) qua ứng dụng C-Thái Nguyên, số tiền hỗ trợ là 2 triệu đồng/người.

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng chính quyền điện tử C-Thái Nguyên hoặc đăng nhập theo địa chỉ tên miền: https://hotrocongdan.thainguyen.gov.vn. Việc tiếp nhận hồ sơ sẽ được thực hiện trong tháng 8 và xét duyệt chi hỗ trợ trong tháng 8 và tháng 9 tới.

Nhiều tỉnh miền Bắc thực hiện hỗ trợ công dân đang ở vùng dịch - Ảnh 1
Người dân Vĩnh Phúc nhận gạo hỗ trợ tại TP.HCM. (Ảnh: Báo Xây dựng)

Vĩnh Phúc:

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có chương trình hỗ trợ công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg gặp khó khăn từ 10 - 20 kg gạo và 1 triệu đồng/người. Để bảo đảm an toàn phòng dịch, căn cứ vào danh sách công dân đã được rà soát, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chuyển tiền đến công dân bằng hình thức phù hợp hoặc chuyển qua người thân của công dân cần hỗ trợ. Đối với việc hỗ trợ gạo, công dân sẽ đến nhận tại các điểm tập kết và cấp phát gạo do tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức tại mỗi tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách. Đến nay, đã có rất nhiều người ở các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội nhận được gạo và tiền hỗ trợ.

Hải Phòng:

Đầu tháng 8, TP.Hải Phòng cũng thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP.HCM đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố.

Thái Bình:

Ngày 17/8, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã họp trực tuyến với đại diện các Hội đồng hương Thái Bình tại thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đắk Lắk, nhằm thăm hỏi, động viên người dân quê hương Thái Bình đang công tác, sinh sống, học tập tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Tại hội nghị, qua thông tin chia sẻ của các đại diện hội đồng hương và căn cứ tình hình thực tế, bước đầu, tỉnh Thái Bình đã quyết định hỗ trợ Hội đồng hương Thái Bình tại TP.HCM 1 tỉ đồng, Hội đồng hương Thái Bình tại Đắk Lắk 100 triệu đồng, để các hội hỗ trợ phù hợp, trực tiếp đến những bà con đồng hương, mong muốn bà con vượt qua khó khăn ban đầu do dịch Covid-19.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tỉnh miền Bắc thực hiện hỗ trợ công dân đang ở vùng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới