Thứ bảy, 22/06/2024 17:53 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/06/2024 16:41 (GMT+7)

Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù mưa đá không phải là hiện tượng thời tiết quá lạ lẫm đối với con người nhưng tại khu vực như TP. Hồ Chí Minh, mưa đá không thường xuyên xuất hiện.

Theo dự báo thời tiết tại ngày 14/6, Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ có nắng nóng từ sáng đến trưa, chiều tối có mưa giông. Đến khoảng 14h, nhiều khu vực tại TP.HCM bắt đầu có mưa lớn, nặng hạt. Nhiều nơi xuất hiện sấm chớp và gió mạnh. Bất ngờ hơn, tại nhiều quận ghi nhận có mưa đá. Đối với nhiều người, đây là hiện tượng thời tiết khá hiếm gặp tại TP.HCM.

Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá - Ảnh 1
Cơn mưa đá xuất hiện tại nhiều khu vực ở TP.HCM vào chiều ngày 14/6.
Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá - Ảnh 2
Viên mưa đá có kích thước hơn đầu ngón tay. (Ảnh: Kim Ngân)

Theo thông tin từ người dân, mưa đá đã được ghi nhận tại các khu vực sau của TP.HCM: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 8, Quận 10, Thủ Đức, Bình Tân… Những viên mưa đá có kích thước khoảng từ 1 - 3cm. Trong thời điểm mưa đá rơi, nhiều người đã hạn chế lưu thông ngoài đường để tránh bị gây thương tích bởi mưa đá. Nhiều người dân sống tại TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời họ được tận mắt nhìn thấy mưa đá.

Theo ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện tượng mưa đá tại TP.HCM là điều bình thường trong nền nhiệt và điều kiện thời tiết oi bức như ngày hôm nay. Thông thường, mưa đá chủ yếu xuất hiện trong mùa nóng ẩm hoặc nắng gay gắt, thời điểm giao giữa mùa lạnh với mùa nóng hoặc ngược lại giữa mùa nóng với mùa lạnh. Cụ thể là vào các tháng 4 - 6 hoặc tháng 9 - 11. Lúc này những dòng đối lưu diễn ra mạnh mẽ, mưa đá sẽ hình thành.

Vào mùa nắng nóng gay gắt hoặc nóng ẩm, hàm lượng nước trong không khí tăng cao. Trong khi đó, khí quyển hình thành cột không khí đối lập nhau với tầng dưới nóng, tầng trên lạnh. Hiện tượng đối lưu không khí diễn ra liên tục và mạnh mẽ sẽ khiến đám mây tích nhiều nước, từ đó tạo ra những cơn mưa đá.

Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá - Ảnh 3
Trong khi đó, nhiều người dân TP.HCM cũng tỏ ra thích thú khi lần đầu được tận tay sờ vào mưa đá. (Ảnh: Nhật Anh).
Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá - Ảnh 4
Cận cảnh viên mưa đá. (Ảnh: Tùng Nguyễn).
Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá - Ảnh 5
Mưa đá ghi nhận được ở Quận 5. (Ảnh: Bảo Ngọc)
Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá - Ảnh 6
Mưa đá tại quận 4. (Ảnh: Nga Phạm)
Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá - Ảnh 7
Quận 10 cũng xuất hiện mưa đá. (Ảnh: Lam Lam)

Theo: Tổng hợp

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Nhiều người dân TP.Hồ Chí Minh lấy làm lạ khi lần đầu tiên được thấy mưa đá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới