Thứ sáu, 03/05/2024 12:55 (GMT+7)
Thứ tư, 20/03/2024 15:30 (GMT+7)

Nhiều cựu học sinh tề tựu trong lễ kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống của trường Ten Lơ Man

Theo dõi KTMT trên

Ngày 19/3 vừa qua, đông đảo giáo viên, học sinh Trường THPT Ten Lơ Man (quận 1, TP.HCM) cùng các thế hệ giáo viên, học sinh qua các thời kỳ đã tề tựu trong lễ kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống của trường (19/3/1950 – 19/3/2024).

Trường THPT Ten Lơ Man trước đây từng là nơi xuất phát phong trào đấu tranh chống Mỹ cứu nước đầu tiên của nhân dân Miền Nam ở thời điểm năm 1950.

Nhiều cựu học sinh tề tựu trong lễ kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống của trường Ten Lơ Man - Ảnh 1
Ngày 19/3/1950, cuộc đấu tranh của nhân dân với phong trào chống Mỹ đầu tiên nổ ra tại sân trường Tôn Thọ Tường (nay là trường THPT Ten Lơ Man).

Trong chặng đường lịch sử đấu tranh chống xâm lăng của nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn, tính từ ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930) đến ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) không thể quên được đỉnh cao của cuộc đấu tranh của nhân dân ở đây với phong trào chống Mỹ đầu tiên nổ ra tại sân trường Tôn Thọ Tường (nay là trường THPT Ten Lơ Man) vào ngày 19/3/1950.

Để phát huy truyền thống vẻ vang và tự hào của mái trường thân yêu này, từ nhiều thập kỷ qua, trường THPT Ten Lơ Man đã phấn đấu vươn lên không ngừng về mọi mặt để tô thắm cho trang sử vàng ngày càng thêm rực rỡ.

Tại buổi lễ kỉ niệm,  Hiệu trưởng Trường THPT Ten Lơ Man ông Nguyễn Hùng Khương cho biết, nhờ sự nỗ lực, đóng góp không nhỏ của mỗi thành viên trong ngôi nhà chung Ten Lơ Man và dưới sự lãnh đạo của 10 thời kỳ hiệu trưởng, Trường THPT Ten Lơ Man vượt qua những khó khăn và trở thành một trong những trường luôn có sự phát triển không ngừng.

Nhiều cựu học sinh tề tựu trong lễ kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống của trường Ten Lơ Man - Ảnh 2
Đại diện Trường THPT Ten Lơ Man trao tặng đóa hoa tươi thắm để cám ơn mạnh thường quân - phụ huynh đã đồng hành cùng nhà trường suốt 10 năm qua.

Bên cạnh đó, trường cũng đạt được một số thành quả như: Đã được kiểm định chất lượng giáo dục, đạt mức mức độ 1; nhiều lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT)...

Ngoài ra, Trường THPT Ten Lơ Man cũng đã đào tạo và bồi dưỡng rất nhiều thế hệ học sinh thành công trong nhiều lĩnh vực lãnh đạo, khoa học, giáo dục, doanh nhân, nghệ thuật...

Nhiều cựu học sinh tề tựu trong lễ kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống của trường Ten Lơ Man - Ảnh 3
Nhiều thế hệ giáo viên, học sinh tề tựu trong ngày truyền thống của Trường THPT Ten Lơ Man.

Cũng trong buổi lễ kỉ niệm, ông Nguyễn Hữu Châu, con trai trưởng của cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ đã thay mặt gia đình trao 16 suất học bổng cho các em học sinh đặc biệt của nhà trường.

Y Thanh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cựu học sinh tề tựu trong lễ kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống của trường Ten Lơ Man. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới