Thứ sáu, 03/05/2024 21:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/03/2024 21:25 (GMT+7)

TP.HCM mong muốn báo chí đồng hành, góp ý trong hành trình phát triển

Theo dõi KTMT trên

Trong Diễn đàn báo chí toàn quốc (phiên toàn thể) chiều ngày 15/05 tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM), lãnh đạo TP.HCM mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành, góp ý nhiều hơn trong sự phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu mở đầu tại Diễn đàn báo chí 2024, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung ương, cơ quan các địa phương và các cơ quan báo chí đã dành tình cảm, sự quan tâm cho TP.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng ghi nhận và đánh giá rất cao sự đóng góp của báo chí cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và sự phát triển của TP.HCM nói riêng.

TP.HCM mong muốn báo chí đồng hành, góp ý trong hành trình phát triển - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận sự quan tâm, đóng góp của đội ngũ người làm báo trong suốt quá trình phát triển của TP.

"Chúng tôi không phân biệt là báo Trung ương hay báo của TP. Chúng tôi xem báo chí là lực lượng cơ hữu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của TP.

Mong trong thời gian tới, TP sẽ nhận được nhiều hơn sự đồng hành, chia sẻ, góp ý từ anh chị em Nhà báo, Phóng viên và các cơ quan báo chí", Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

Chia sẻ thêm về tình hình kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước, là đầu tầu kinh tế, trục tăng trưởng của khu vực phía Nam.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây vai trò này có dấu hiệu suy giảm bởi do dự tác động của đại dịch Covid-19, thể chế nhân lực và những hạn chế như kết cấu đô thị, dân số,...

Nhận thấy được điều này, Trung ương, Bộ chính trị đã có những định hướng, nhiệm vụ để phát triển TP. Xét về định hướng, thể chế hiện nay TP có Nghị quyết 31/2021, Nghị quyết 98/2023 và TP cũng có nhiều cơ chế, chính sách khác.

TP.HCM mong muốn báo chí đồng hành, góp ý trong hành trình phát triển - Ảnh 2
Diễn đàn báo chí toàn quốc được hy vọng sẽ là diễn đàn thường niên bàn về các vấn đề liên quan đến đời sống báo chí.

Cụ thể, hiện nay thành phố đã và đang tập trung giải quyết điểm nghẽn về hạ tầng: Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông (vành đai, cao tốc, metro), tập trung nhiều cho hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội nhằm cải thiện tình trạng giao thông, phân bổ dân cư và các vấn đề như ngập nước, môi trường, kẹt xe. Bên cạnh đó, TP cũng đầu tư cho hạ tầng số để thúc đẩy kinh tế số, chính quyền số và xã hội số. 

Về nhân lực, TP tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó, TP đang xây dựng, dự kiến trong quý II/2024 sẽ xong và triển khai đề án nền công vụ TP.HCM hiệu lực, hiệu quả để xây dựng chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị, trong doanh nghiệp và trong người dân, góp phần nâng cao năng suất kinh tế TP.

Để tiếp tục duy trì sự phát triển và vai trò quan trọng trong nền kinh tế, Tp mong rằng báo chí tiếp tục quan tâm hơn nữa để TP nhìn rõ hơn nữa chiến lược, định hướng, giải pháp trên hành trình phát triển sắp tới.

Báo chí khơi gợi sự năng động, sáng tạo, đột phá của TP

UBND TP.HCM được biết đến là địa phương năng động, đổi mới, sáng tạo và luôn suy nghĩ, tìm tòi những cách làm mới có thể chưa có trong quy định của pháp luật mà báo chí hay gọi là "xé rào, vượt rào".

"Nhưng năng động, đổi mới như thế nào trong bối cảnh hiện nay là một vấn đề mà chúng tôi  rất mong muốn các cơ  quan báo chí, anh chị em nhà báo bằng kinh nghiệm có thể gợi ý thêm để làm sao khơi gợi được động lực bên trong, sự năng động, sáng tạo trong phát triển của TP.

Nhưng sự năng động, sáng tạo vẫn đảm bảo được sự tuân thủ pháp luật hoặc kết quả từ thực tiễn nhanh chóng được đúc kết và pháp chế hóa, thể chế hóa", Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 -30/04/2025), từ năm 2022 TP.HCM đã triển khai 50 công trình, dự án tiêu biểu cấp thành phố để chào mừng và nhiều hoạt động khác.

Qua đó, lãnh đạo TP mong muốn báo chí sẽ tham gia trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM mong muốn báo chí đồng hành, góp ý trong hành trình phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới