Thứ hai, 06/05/2024 16:47 (GMT+7)
Thứ năm, 27/04/2023 17:10 (GMT+7)

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023

Theo dõi KTMT trên

Tối nay 27/4, lễ khai mạc Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng với chủ đề “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ” sẽ diễn ra và kết thúc vào ngày 3/5/2023 tại 12 huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào tối nay 27/4

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ" (27-4 - 3-5-2023) tại các huyện, TP trên địa bàn toàn tỉnh với 18 chương trình, hoạt động đặc sắc. Sự kiện xác định như một festival thu nhỏ nên mọi hoạt động đã được các cơ quan chức năng, địa phương tại tỉnh Lâm Đồng phối hợp chuẩn bị và kiểm soát chặt chẽ.

Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2023 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/4/2023 tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 - Ảnh 1

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh truyền hình Lâm Đồng và được hơn 25 Đài Phát thanh truyền hình các địa phương tiếp sóng. Đặc biệt, lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tấn Minh, Ali Hoàng Dương, Phượng Vũ, Bảo Yến Rosie, Trọng Hải, Khắc Minh. Chương trình sẽ không thu vé, mở cửa tự do phục vụ nhân dân Lâm Đồng, khách du lịch.

Lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương cho biết, từ nhiều tháng qua đã chỉ đạo sát sao việc phối hợp với các sở ngành để tổ chức công tác tiếp đón du khách được tốt nhất. Địa phương đã tổ chức rà soát việc chuẩn bị, kiểm tra việc niêm yết giá...

"Đặc biệt huyện Lạc Dương đã chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan để tổ chức khảo sát các tuyến du lịch mới như tuyến xã Lát - Đưng K'Nớ (dọc tuyến tỉnh lộ ĐT722), tuyến dọc quốc lộ 27C nối TP Nha Trang - TP Đà Lạt với mục tiêu hình thành các vành đai du lịch nhằm giảm tải cho TP Đà Lạt trong thời gian cao điểm", vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Nếu du khách có phản ánh đến chính quyền địa phương có thể qua ứng dụng "Lac Duong Smart".

Nhiều địa điểm hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Ngoài hoạt động truyền thống diễn ra trong Tuần lễ vàng Du lịch, du khách có thể tham quan một số địa điểm du lịch hấp dẫn tại Cầu Đất như:

Trạm Mây Glamping

Tọa lạc tại trụ điện gió số 10 (Cầu Đất), cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 23km về phía đông Nam, Trạm Mây Glamping với diện tích 2ha. Đến với Trạm Mây Glamping, các du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành với những đồi chè xanh mướt, đắm chìm trong không gian thơ mộng của những rừng thông và thả hồn theo những dòng suối mây ở độ cao hơn 1650m.

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 - Ảnh 2

Không những vậy, khi đến Trạm Mây Glamping du khách có thể trải nghiệm được những dịch vụ chuẩn 3 sao như được thưởng thức các món ăn đặc sắc mang phong vị của Đà Lạt, cùng chill bên ly cà phê trong không gian thơ mộng. Đặc biệt, các glamping được bố chí hài hòa bên dưới rừng mai anh đào, các glamping đều có tầm nhìn tuyệt vời, giúp du khách chiêm ngưỡng được cảnh quan tuyệt vời của đồi chè Cầu Đất và các trụ điện gió. Tại mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi, vật dụng cần thiết.

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 - Ảnh 3

Trạm Mây Glamping không chỉ là nơi lý tưởng để Bật tình yêu lên đối với các cặp đôi khi có những không gian cực chill như rừng mai anh đào, cà phê Trạm Mây ngắm cung đường mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt, không gian BBQ... mà nơi đây còn là điểm đến hấp dẫn với các gia đình khi có đầy đủ không gian cho cả cha mẹ và các bạn nhỏ khi có các dịch vụ như tắm trà, không gian tản bộ bên những sườn đồi hoa sắc đủ màu và bãi cỏ xanh mướt cho các bạn nhỏ nô đùa...

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 - Ảnh 4

Bảo tàng trà Long Đỉnh

Tọa lạc tại cụm công nghiệp Phát Chi (xã Trạm Hành, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Bảo tàng trà Long Đỉnh do Công ty cổ phần trà Long Đỉnh đầu tư, xây dựng trên tổng diện tích 3,4 ha. 

Cuối năm 2022, Bảo tàng trà Long Đỉnh chính thức đi vào hoạt động. Tại đây, với nghệ thuật sắp đặt hiện đại, người sắp đặt ngầm kể cho du khách những câu về trà thông qua các hiện vật, cùng việc sử dụng không gian, cách bố trí ánh sáng nhằm tạo ra những điểm nhấn thị giác tốt nhất.

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 - Ảnh 5

Cũng trong không gian này, Công ty cổ phần trà Long Đỉnh còn bố trí tượng một vị thiền sư Nhật Bản - người có công mang văn hóa trà vào nước Nhật, và tượng công chúa Bồ Đào Nha Caterine - người đã đưa trà đến Vương quốc Anh, sau đó phổ biến trà trên toàn thế giới. Mỗi tư liệu, hiện vật, hình ảnh được trưng bày tại Bảo tàng trà Long Đỉnh sẽ kể lại một câu chuyện nghề trà, tái hiện không gian lịch sử, con người, cũng như các sản phẩm trà mang thương hiệu Cầu Đất. Bảo tàng trà Long Đỉnh còn là nơi để du khách tìm hiểu rõ thêm về lịch sử phát triển và con đường đi của những chiếc lá trà trên thế giới.

Cầu gỗ Cà phê mây

Địa điểm này dường như chưa bao giờ hết hot tại Đà Lạt. Nếu chịu khó thức dậy sớm, chạy xe đến cầu gỗ, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp biển mây tuyệt đẹp, trôi lững lờ xung quanh. Nơi đây gồm ngôi nhà và chiếc gầu gỗ, nhìn từ xa bạn đã thấy chúng hiện lên trên biển mây tuyệt vời. Gần đây, địa điểm này còn dựng thêm nhiều góc "sống ảo" vô cùng đẹp dành cho du khách.

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 - Ảnh 6

Đồi chè Cầu Đất

Đà Lạt lúc nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất có lẽ là vào lúc sáng sớm, đứng giữa đồi chè để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh khiến ai cũng trầm trồ. Địa điểm này hoàn toàn miễn phí vé tham quan nên chẳng lúc nào ngớt khách. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan xưởng sản xuất, đóng gói của Cầu Đất Farm và mua những gói chè thơm ngon về làm quà cho gia đình, người thân và bạn bè.

Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 - Ảnh 7

Những lưu ý khi tham gia tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng

Lãnh đạo công an TP Đà Lạt cho biết, căn cứ vào kế hoạch của ban tổ chức, chỉ đạo của công an tỉnh, đơn vị đã chủ động xây dựng các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho các chương trình. Đồng thời xây dựng phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là phương án chống ùn tắc giao thông.

Ông Lê Anh Kiệt, trưởng phòng VHTT TP Đà Lạt lưu ý, du khách nếu có những phản ánh liên quan đến du lịch của địa phương trong dịp này cũng như những dịp khác có thể liên lạc qua số Zalo đường dây nóng của TP (0912.903.178), hoặc các App Đà Lạt trực tuyến, Da Lat Flower city.

Tuần lễ vàng du lịch là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch... Đây cũng là hoạt đồng nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Thuận Hòa

Bạn đang đọc bài viết Nhiều chương trình hấp dẫn trong lễ Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.