Thứ sáu, 29/03/2024 13:44 (GMT+7)
Thứ hai, 21/12/2020 14:05 (GMT+7)

Nhiệt độ giảm sâu, tuyết phủ trắng Fansipan

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (21/12), nhiệt độ ở đỉnh Fansipan (Lào Cai) xuống dưới 0 độ C khiến nước đọng trên cành cây. Khu nhà ga cáp treo bị phủ băng, có lúc xuất hiện tuyết rơi nhẹ. Băng tuyết phủ trắng khu vực đỉnh núi cao.

Nhiệt độ giảm sâu, tuyết phủ trắng Fansipan - Ảnh 1
Sáng 21/12, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá.

Sương muối và băng tuyết phủ trắng rừng cây, công trình kiến trúc ở khu vực đỉnh Fansipan tạo nên phong cảnh kỳ thú như mùa đông châu Âu nhiều du khách vô cùng thích thú. 

Anh Quang Hùng, du khách Nam Định cho hay, nhiệt độ hiện tại lúc này trên Fansipan vẫn là -1 độ nhưng đỉnh có nắng và biển mây rất đẹp. "Gia đình xem dự báo thời tiết thấy đợt rét lần này vừa lạnh sâu, vừa kéo dài nên chúng tôi quyết định lên Sa Pa, biết đâu may mắn săn được tuyết. Mặc dù không có tuyết nhưng được ngắm băng giá trên đỉnh thế này cũng đã vô cùng xứng đáng".

Nhiệt độ giảm sâu, tuyết phủ trắng Fansipan - Ảnh 2
Đây là lần thứ 4 trong mùa đông năm nay đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá.

Đây là lần thứ 4 trong mùa đông năm nay đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá, nhưng so với những lần trước, đợt băng giá lần này nhiều và dày hơn hẳn. Băng phủ trắng sàn gỗ khu vực đỉnh, bám dọc trên các lối đi và "đông cứng" cây cỏ xung quanh.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, trên đỉnh Fansipan, nhiệt độ xuống 0 độ C thì băng tuyết sẽ hình thành. Chiều tối qua, do không khí lạnh biến tính, đêm ít mây khiến bức xạ nhiệt tại mặt đất lớn tạo thành băng tuyết. Dự báo đêm nay, tại khu vực Fansipan có thể xuất hiện băng giá.

Tuy nhiên, hiện tượng thời tiết này lại gây nguy hại không nhỏ tới sản xuất, đời sống người dân địa phương.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 1-2 giờ tới nhiệt độ ở các khu vực trên sẽ tăng thêm khoảng 0.5-1 độ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại đỉnh Fansipan sáng nay:

Nhiệt độ giảm sâu, tuyết phủ trắng Fansipan - Ảnh 3
Nhiệt độ giảm sâu, tuyết phủ trắng Fansipan - Ảnh 4
Nhiệt độ giảm sâu, tuyết phủ trắng Fansipan - Ảnh 5

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Nhiệt độ giảm sâu, tuyết phủ trắng Fansipan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.