Thứ bảy, 20/04/2024 18:16 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/01/2020 08:50 (GMT+7)

Nhật hoàng Naruhito hy vọng một năm không xảy ra thảm họa thiên tai

Theo dõi KTMT trên

Trong thông điệp mừng năm mới 2020, Nhật hoàng Naruhito nhấn mạnh "hy vọng năm nay sẽ là một năm hòa bình, an lành, không xảy ra bất kỳ thảm họa thiên tai nào".

Nhật hoàng Naruhito hy vọng một năm không xảy ra thảm họa thiên tai - Ảnh 1
Nhật hoàng Naruhito. (Nguồn: Reuters)

Trong thông điệp mừng năm mới 2020, Nhật hoàng Naruhito ngày 2/1 bày tỏ hy vọng Nhật Bản sẽ trải qua một năm không xảy ra thảm họa thiên tai.

Đây là thông điệp mừng năm mới đầu tiên của Nhật hoàng Naruhito kể từ khi ông lên ngôi.

Xuất hiện trên ban công Hoàng cung cùng Hoàng hậu Masako và các thành viên Hoàng gia, phát biểu trước đám đông người dân đang vẫy cờ và tung hô, Nhật hoàng Naruhito bày tỏ: "Tôi vui mừng chào đón năm mới cùng với các bạn. Nhưng mặt khác tôi lo lắng về nhiều người vẫn phải sống trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của các trận mưa bão lớn năm ngoái".

Nhật hoàng Naruhito nhấn mạnh "hy vọng năm nay sẽ là một năm hòa bình, an lành, không xảy ra bất kỳ thảm họa thiên tai nào."

Tháng trước, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm người dân ở khu vực miền Đông Bắc Nhật Bản, nơi hứng chịu cơn bão mạnh Hagibis hồi tháng 10/2019 khiến hơn 80 người thiệt mạng và cơ sở hạ tầng bị tàn phá nghiêm trọng.

Nhật hoàng Naruhito lên ngôi Hoàng đế Nhật Bản với niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa), có nghĩa là “sự hòa hợp tốt đẹp”, vào ngày 1/5/2019 sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị một ngày trước đó vì tuổi cao và sức khỏe giảm sút.

Ngày 22/10/2019, Nhật hoàng Naruhito đã chính thức đăng quang trước sự chứng kiến của gần 2.000 quan khách trong và ngoài nước tại một buổi lễ được tổ chức trang trọng ở Hoàng cung.

Minh Châu

Bạn đang đọc bài viết Nhật hoàng Naruhito hy vọng một năm không xảy ra thảm họa thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới