Thứ sáu, 29/03/2024 16:44 (GMT+7)
    Thứ năm, 23/03/2023 07:28 (GMT+7)

    Người dân TP.HCM ngồi nhà vẫn đổi được giấy phép lái xe như thế nào?

    Theo dõi KTMT trên

    Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, từ nay gười dân có thể nộp hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia dichvucong.gov.vn.

    Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân tốt hơn.

    Cụ thể, người dân có thể nộp hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia dichvucong.gov.vn. Sau khi nộp hồ sơ, kết quả giải quyết được hệ thống bưu điện giao tại địa chỉ mà người dân đăng ký (có thu phí) hoặc nhận trực tiếp tại Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP. HCM (địa chỉ số 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3). 

    Khi nhận giấý phép lái xe mới sau cấp đổi, người dân phải nộp lại giấy phép lái xe cũ cho nhân viên bưu điện khi trả theo địa chỉ để lưu hồ sơ theo quy định.  

    Người dân TP.HCM ngồi nhà vẫn đổi được giấy phép lái xe như thế nào? - Ảnh 1
    Người dân TP. HCM có thể nộp hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia dichvucong.gov.vn

    Cũng theo sở Giao thông vận tải TP. HCM, để thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến người dân cần chuyển bị hồ sơ gồm file ảnh chụp chân dung theo quy cách, ảnh chụp màu hai mặt của giấy phép lái xe đang sử dụng và chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (dưới định dạng file .dbf hoặc .doc). 

    Bên cạnh đó, người dân cũng cần chuẩn bị mã giấy chứng nhận sức khỏe điện tử hoặc file giấy xác nhận chứng thực điện tử của giấy khám sức khỏe lái xe (các trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 thì không cần). 

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ nêu trên, người dân truy cập vào địa chỉ dichvucong.gov.vn thực hiện các bước theo hướng dẫn trực tiếp trên cổng. Thời gian tiếp nhận hồ sơ là trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.  

    Liên quan tới việc khám sức khoẻ cho người lái xe, Sở Giao thông vân tải TP. HCM cũng lưu ý người dân tham khảo danh mục các cơ sở y tế được phép khám sức khỏe cho người lái xe trên website của Sở Y tế TP.HCM: medinet.hochiminhcity.gov.vn và website của các sở y tế các tỉnh, thành phố toàn quốc để thực hiện khám sức khỏe theo quy định về thành phần hồ sơ thủ tục đổi giấy phép lái xe ô tô. Được biết, hiện ở TP.HCM có 39 cơ sở y tế có liên thông dữ liệu khám sức khỏe lái xe.  

    Trước thông tin có thể làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe online, lái xe Mai Văn Dũng cho biết, việc cấp đổi này đã giúp những lái xe như chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian do không phải đi xếp hàng nộp hồ sơ. Bởi thực tế, mỗi lần đi làm thủ tục cấp đổi bằng lái cũng hết từ 2-3 ngày, việc nghỉ làm này khiến nhiều chủ xe rất khó chịu vì ảnh hưởng tới công việc của họ.

    “Không chỉ việc cấp đổi giấy phép lái xe, mà chính quyền cần đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện nhiều hơn nữa các thủ tục hành chính online để giúp người dân có thể thuận tiện trong việc thực hiện”, anh Dũng chia sẻ.

    Thạch Anh

    Bạn đang đọc bài viết Người dân TP.HCM ngồi nhà vẫn đổi được giấy phép lái xe như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    GDP quý I/2024 tăng 5,66%
    Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.