Thứ bảy, 04/05/2024 04:12 (GMT+7)
Thứ tư, 08/04/2020 07:30 (GMT+7)

Người dân bức xúc vì nước thải tràn ngập khu chung cư gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống tại dãy nhà 1E khu chung cư Xuân Phú, (phường Xuân Phú, TP. Huế) bức xúc vì tình trạng nước thải sinh hoạt tràn ngập khắp khu vực để xe, bốc mùi hôi thối khó chịu và gây ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, mặc dù dãy nhà 1E mới được đưa vào sử dụng gần 1 năm nay nhưng tại đây, hệ thống nước thải lại xảy ra sự cố, khiến nước sinh hoạt chảy tràn lan ra khu vực để xe của dãy nhà, bốc mùi hôi thối. Trong khi đó các dãy nhà 2A, 2B, 1C được xây dựng và đưa vào sử dụng trước nhưng lại không gặp phải tình trạng trên.

Người dân bức xúc vì nước thải tràn ngập khu chung cư gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Nước thải sinh hoạt tràn lan khắp khu vực để xe của dãy nhà 1E thuộc chung cư Xuân Phú

Trước tình trạng dãy nhà 1E thường xuyên bị tắc ống dẫn nước, nước thải sinh hoạt tràn ngược lên từ lỗ thoát nước của dãy nhà, về phía chung cư Xuân Phú chỉ cho các bảo vệ khắc phục biện pháp tạm thời bằng cách dùng máy bơm để bơm nước thải, đổ ra một mảnh ruộng ngay sau khu nhà 1E. Điều này càng khiến môi trường nơi đây bị ô nhiễm hơn.

Người dân bức xúc vì nước thải tràn ngập khu chung cư gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 2
Sự việc khiến người dân phải sống trong môi trường bị ô nhiễm

Theo anh H. một người dân sống tại dãy nhà 1E cho biết, tình trạng nước thải của khu nhà tràn ra ở tầng 1, khu vực để xe đang khiến nhiều người dân sống tại dãy nhà này hết sức khó chịu. Mặc dù vậy, về phía Ban quản lý khu chung cư Xuân Phú vẫn chưa có những giải pháp triệt để vì tình trạng này đã diễn ra từ lâu nay, khiến người dân phải sống trong môi trường ô nhiễm. Mỗi khi bị tràn nước thải sinh hoạt chỉ có nhân viên bảo vệ xử lý tạm thời, ít ngày sau tình trạng này vẫn tái diễn.

Người dân bức xúc vì nước thải tràn ngập khu chung cư gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 3
Bảo vệ của chung cư Xuân Phú khắc phục tạm thời bằng cách bơm nước thải đổ ra mảnh ruộng sau dãy nhà 1E

Liên quan đến vấn đề này, một bảo vệ của khu chung cư Xuân Phú cho biết, mặc dù các đường ống dẫn nước thải của khu chung cư đã đấu nối với hệ thống ống dẫn nước thải của thành phố, nhưng do hệ thống các đường ống dẫn nước thải của thành phố khu vực này đang thi công nên dẫn đến tình trạng tắc nghẽn. Còn lí do các dãy nhà khác thuộc khu chung cư Xuân Phú không bị tràn nước thải mà chỉ có dãy 1E bị là do khu vực này thấp hơn các khu vực khác nên dẫn đến tình trạng như trên.

Người dân bức xúc vì nước thải tràn ngập khu chung cư gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 4
Khu vực đổ nước thải từ chung cư Xuân Phú bốc mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thuận, Tổ trưởng tổ 9, Khu vực 4, phường Xuân Phú cho biết, trước tình trạng nước thải tràn lan tại tầng 1 của dãy nhà 1E thuộc khu chung cư Xuân Phú, mới đây các cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành lập biên bản xử lý và đề nghị về phía chung cư có biện pháp khắc phục tình trạng trên để giúp người dân ổn định cuộc sống và đảm bảo được vấn đề vệ sinh môi trường.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Người dân bức xúc vì nước thải tràn ngập khu chung cư gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới