Thứ năm, 25/04/2024 12:44 (GMT+7)
Thứ ba, 01/02/2022 15:17 (GMT+7)

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân

Theo dõi KTMT trên

Những ngày cận Tết nguyên đán 2022, nhiều nhà vườn trồng hoa tại làng hoa Thái Phiên – TP.Đà Lạt luôn tất bật sớm hôm để cung ứng ra thị trường các sản phẩm hoa tết, thậm chí một số nhà vườn còn rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 1

Theo ghi nhận của Phóng viên Kinh tế Môi trường, từ ngày 26 – 29/1/2022 những nhà vườn trồng hoa tại Làng hoa Thái Phiên, phường 12, TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) luôn trong tình trạng tất bật, hối hả để thu hoạch các loại hoa và cung ứng ra thị trường.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 2

Gia đình anh Phan Đình Hải, những ngày qua các thành viên trong gia đình anh đều tất bật với công việc cắt, bó hoa và đóng thùng để kịp giao hàng cho đầu mối tại các tỉnh Đắk Lắk, Vũng Tàu, Hà Nội,…

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 3

Con gái lớn của anh Hải đang theo học năm nhất đại học, tranh thủ thời gian nghỉ Tết để phụ bố mẹ thu hoạch hoa.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 4

Gia đình anh Hải có khoảng 4000 m2 để trồng hoa. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên số lượng hoa cúc lưới cung ứng ra thị trường Tết của gia đình anh Hải chỉ khoảng 70 – 80 thùng, giảm 2/3 so với mọi năm.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 5

“Số lượng hoa giảm dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, giá cả bị đẩy lên cao hơn, nhà vườn thì cũng phấn khởi được chút”, anh Hải nói.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 6

Anh Hải chia sẻ, gần Tết, những thương lái đặt trước thì tôi chừa hoa lại cho họ, ai đến trễ thì không còn hàng để bán. Gia cả năm nay cũng tương đối ổn định, hoa cúc lưới của gia đình bán ra thị trường có giá dao động từ 40.000 – 45.000 đồng/ bó.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 7

Một nhà vườn khác tại tổ 2 Thái An, phường 12 cho biết, năm nay vườn trồng khoảng 5 sào hoa cúc và cúc mai cam để cung ứng thị trường Tết nguyên đán. Giá hoa năm nay tương đối cao, dự tính, mỗi sào thu về khoảng 200 triệu đồng.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 8

Tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng nhiều nhà vườn ở đây cũng đang trong hối hả thu hoạch hoa lay ơn để đưa đi các tỉnh. Các vựa hoa dọc trên quốc lộ 20 luôn tấp nập người mua, người bán…. Giá hoa lay-ơn dịp Tết dao động từ 45.000 – 60.000 đồng/bó.

Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân - Ảnh 9

Chị Võ Thị Liên, một thương lái ở TP.HCM chia sẻ: “Mấy ngày nay, tôi đi hỏi mua hoa huệ, thế nhưng không nhà vườn nào còn, cận tết hoa bị “cháy hàng” và giá cũng bị đẩy lên cao.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Người Đà Lạt hối hả thu hoạch hoa Xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.