Thứ bảy, 04/05/2024 01:55 (GMT+7)
Thứ ba, 11/04/2023 09:03 (GMT+7)

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất"

Theo dõi KTMT trên

Trong 18 tháng (từ 9/2021 đến 3/2023), nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải tham dự 368 cuộc thi ảnh trên thế giới, ở hơn 70 quốc gia thuộc 5 châu lục; có 6.354 tác phẩm được triển lãm và đoạt 1.128 giải thưởng.

Chiều tối 10/4, tại tòa nhà VAPA của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố Quyết định công nhận và trao Kỷ lục Quốc gia về “Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất” của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Vũ Hải (tên thật là Vũ Đức Hải).

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 1
Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp trao bằng xác lập kỷ lục và Kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho NSNA Vũ Hải.

Tới dự, có TS.Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng văn phòng đại diện Kỷ lục Miền Bắc; Lãnh đạo Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; Lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Vĩnh Phúc cùng bạn bè gia đình NSNA Vũ Hải.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 2
Tác phẩm Cứu rừng của NSNA Vũ Hải liên tiếp giành 2 giải thưởng lớn vào năm 2022.

Sau khi ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng Văn phòng Đại diện Kỷ lục Miền Bắc công bố Quyết định xác nhận kỷ lục Quốc gia về “Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất”.

Ngay sau khi công bố Quyết định, TS.Lê Doãn Hợp nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác nhận kỷ lục cho Kỷ lục gia Vũ Hải.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 3
NSNA Vũ Hải phát biểu tại buổi lễ xác lập kỷ lục Người nhận nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất.

Theo đó, trong 18 tháng (từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2023) Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải đã tham dự 368 cuộc thi ảnh trên thế giới, ở hơn 70 quốc gia thuộc 5 châu lục, đã có 6.354 tác phẩm được triển lãm và đoạt 1.128 giải thưởng; Trong đó có 290 huy chương Vàng, 90 huy chương Bạc, 150 huy chương Đồng và 598 Giải thưởng cao quý khác.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 4
Đông đảo bạn bè, người thân đến chúc mừng NSNA Vũ Hải.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Lê Doãn Hợp khẳng định: “Hơn 8 năm làm Chủ tịch Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, tôi nhận thấy ở bất cứ thời kỳ nào Việt Nam không thiếu người tài trên tất cả mọi lĩnh vực. Hơn 8 năm, tôi gặp tìm hiểu và xác lập kỷ lục cho hơn 3.000 cá nhân. Mỗi cá nhận được công nhận kỷ lục đều có tài năng đặc biệt, đáng để chúng ta học hỏi. Ở cá nhân anh Vũ Hải, bề ngoài là một con người chất phát, vui vẻ hòa đồng nhưng ẩn sâu bên trong đó là một con người luôn nhiệt huyết, hết mình với công việc, đam mê của bản thân”.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 5
Bạn bè tặng hoa chúc mừng NSNA Vũ Hải.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải, tên thật là Vũ Đức Hải, NSNA Vũ Hải sinh năm 1957, tại thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông là Hội viên Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội viên Liên đoàn Nhiếp ảnh Thế giới, Hội viên Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam chuyên ngành sáng tác kịch bản sân khấu.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 6
Tiết mục văn nghệ chúc mừng NSNA Vũ Hải của những người bạn.

Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nhiếp ảnh với 7 người là Nghệ sỹ Nhiếp ảnh. Gia đình ông là một trong những gia đình làm nghề nhiếp ảnh lâu đời nhất ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng với việc thừa hưởng đam mê từ gia đình, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải đã có quá trình 40 năm công tác trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 7
Tủ trưng bày huy chương của NSNA Vũ Hải.

Ông luôn nỗ lực và theo đuổi nghệ thuật nhiếp ảnh, để cho ra mắt những tác phẩm đẹp, những khoảnh khắc trân quý của cuộc sống, đóng góp nhiều nội dung hình ảnh mang tính nghệ thuật, thời sự và tư liệu lịch sử.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 8

Ông đã đi khắp mọi miền Tổ quốc để khai thác, tìm kiếm những khoảnh khắc trong cuộc sống đời thường và nghiên cứu các phong tục tập quán văn hóa vùng miền trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 9
Tác phẩm Cầu Liễn Sơn.

Năm 2017, ông đã có triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi”. Năm 2018, ông tiếp tục có triển lãm ảnh cá nhân với chủ đề “Việt Nam trên đường chúng ta đi”. Các cuộc triển lãm nhận được sự yêu thích, đánh giá cao của công chúng, đồng nghiệp.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 10

NSNA Vũ Hải còn biên tập và xuất bản 2 tập sách ảnh “Vĩnh Phúc quê hương đất Mẫu” và “Việt Nam đất nước tôi” với hơn 700 tác phẩm ảnh. Đây là kho tư liệu quý ghi lại cuộc sống con người Việt Nam từ năm 1980 đến nay.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 11
Tác phẩm Vịnh Lan Hạ.

Trải qua hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực ảnh báo chí, nghệ thuật, với những đóng góp to lớn của mình nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải đã được phong tặng nhiều tước hiệu cao quý của nhiều nước và Tổ chức nhiếp ảnh trên thế giới như E.FIAP - nghệ sỹ nhiếp ảnh Xuất sắc Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Thế giới; E.VAPA - nghệ sỹ nhiếp ảnh Xuất sắc Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; HON.AFNGN; HON.FPMP; G.APS; A.APS; IIG/s...

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất" - Ảnh 12

Những tác phẩm ảnh nghệ thuật của NSNA Vũ Hải khai thác triệt để tâm tư, tình cảm giữa con người với con người với giá trị nhân văn cao cả. Các tác phẩm góp phần quảng bá và giới thiệu những phong cảnh đẹp và các địa điểm du lịch của Việt Nam đến với du khách quốc tế, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế về sự phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam nói riêng và vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam nói chung.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải xác lập Kỷ lục "Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới