Thứ sáu, 03/05/2024 03:49 (GMT+7)
Thứ hai, 15/04/2024 10:04 (GMT+7)

Nghệ An: Vận động được gần 47 tỷ đồng dịp Tết khuyến học

Theo dõi KTMT trên

Trong dịp “Tết khuyến học” toàn tỉnh Nghệ An đã vận động được gần 47 tỉ đồng, hỗ trợ gần 25 tỉ đồng cho hơn 87.000 lượt đối tượng. Các đơn vị vận động được nguồn quỹ lớn như: Cơ quan Tỉnh hội, Hội Khuyến học Thanh Chương, Hưng Nguyên, TP. Vinh

Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An vừa tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg, ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” và Quyết định số 677/QĐ-TTg, ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030” (Quyết định 387 và Quyết định 677) và tổng kết phong trào thi đua “Tết khuyến học Nghệ An” lần thứ XXI, Xuân Giáp Thìn 2024.

Nghệ An: Vận động được gần 47 tỷ đồng dịp Tết khuyến học - Ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị sơ kết Tết khuyến học ở Nghệ An

Sau 02 năm thực hiện Quyết định 387 và Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Nghệ An đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để triển khai. Đặc biệt, ngày 26/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-TU về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030.

Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị tập huấn cho trên 200 cán bộ hội các cấp về kỹ năng nghiệp vụ công tác khuyến học và phương pháp sử dụng bộ công cụ đánh giá mô hình công dân học tập theo Quyết định 677…Tiếp đó, hội đã trao tặng học bổng cho các em học sinh tại các Trường PTDTNT số 2 tỉnh; Trường Tiểu học Nghi Hương; Trường Herman TP. Vinh và triển khai phong trào thi đua “Tết khuyến học Nghệ An” lần thứ XXI, Xuân Giáp Thìn 2024 với Chương trình “Tết ấm tình thương”.

Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trao tặng học bổng tại các huyện, thị xã: Hoàng Mai, Thái Hòa, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương, TP. Vinh, Qùy Châu. Phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn gia đình chính sách tại huyện Nghi Lộc và TP. Vinh. Tổng số kinh phí trao thưởng, trao tặng học bổng trong đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là 317,5 triệu đồng cho hơn 635 em học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các cấp hội khuyến học cũng đã tổ chức triển khai phong trào thi đua “Tết khuyến học” với nhiều hình thức đa dạng gắn với việc phát triển tổ chức hội và hội viên, thực hiện đăng ký các mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng và công dân học tập. Trong dịp “Tết khuyến học” đã phát triển thêm 4.690 hội viên, đưa tổng số Hội viên toàn tỉnh lên gần 88,9 vạn hội viên, đạt tỷ lệ trên 26,4% hội viên/dân số. “Tết khuyến học” diễn ra sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng và sự quan tâm chia sẻ của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm…

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An khẳng định: "Quyết định số 387, Quyết định số 677 của Thủ tướng Chính phủ và “Tết khuyến học” triển khai ở địa phương đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, tham gia tích cực, nhiệt tình của các cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua đó, đã có tác động tích cực đến các thành viên trong gia đình, các dòng họ, các đơn vị, cộng đồng dân cư; đa số người dân đã có nhận thức đúng đắn về vai trò của học tập đối với đời sống xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực với lao động, phát triển kinh tế, góp phần nâng cao trình độ nhận thức, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm làm ăn để thoát nghèo và thoát nghèo bền vững".

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Vận động được gần 47 tỷ đồng dịp Tết khuyến học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.