Thứ hai, 13/05/2024 17:20 (GMT+7)
Thứ hai, 02/10/2023 21:50 (GMT+7)

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Khuyến học Việt Nam 2023

Theo dõi KTMT trên

Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam đã phát động nhiều hoạt động thi đua hưởng ứng phong trào học tập suốt đời, đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số. Nhiều tỉnh thành đã tích cực hưởng ứng với nhiều sự kiện nổi bật.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam chia sẻ, Hội ra đời trong bối cảnh sự nghiệp giáo dục - đào tạo của nước nhà đang có nhiều khó khăn. Thế nhưng kể từ ngày thành lập, từ Trung ương đến địa phương, sự tham gia của đông đảo người dân trong cả nước, phong trào khuyến học nhanh chóng phát triển trên toàn quốc, thu được nhiều kết quả đáng trân trọng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp “trồng người”.

Chủ tịch Hội Khuyến học nhấn mạnh rằng, trong 15 năm qua, ngày 2/10 đã trở thành một sự kiện mang ý nghĩa kép: Đánh dấu sự ra đời của một Hội quần chúng không có mục đích tự thân mà chỉ có nhiệm vụ liên kết, phối hợp thúc đẩy toàn dân học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam, cùng toàn dân đưa Việt Nam trở thành một quốc gia học tập và kỷ niệm ngày khởi đầu cho sự học tập suốt đời, từ đó có "Tuần lễ học tập suốt đời".

Phú Thọ phát động 'Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời'

Ngày 2/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ phát động 'Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời' và Chương trình 'Chắp cánh ước mơ - Vinh danh khuyến học, khuyến tài Đất Tổ'. Phó Chủ tịch UBND tỉnh quát triệt cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Khuyến học Việt Nam 2023 - Ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh nhân Tháng Khuyến học, Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10. 

Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với việc học tập suốt đời. Mỗi cá nhân cần tiếp tục phát huy tình thần hiếu học của con người Đất Tổ, đóng góp vào mục tiêu chung của tỉnh Phú Thọ.

Cũng tại lễ phát động, 20 cơ quan, đơn vị, huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết thi đua thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030. 

Hòa Bình tổng kết tháng Khuyến học

Nhân ngày Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết tháng Khuyến học Hòa Bình năm 2023 và kỷ niệm 15 năm ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/2008 - 2/10/2023). Tại buổi lễ, cả tỉnh đã trao phần thưởng trên 9,9 tỷ đồng và trên 21.300 suất học bổng. 

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 55 cá nhân. Hội Khuyến học tỉnh tặng Bảng vàng khuyến học cho 8 tập thể và 1 cá nhân vì đã có những đóng góp cho quỹ khuyến học tỉnh Hòa Bình năm 2023, tặng bằng khen cho 16 tập thể, 10 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện tháng Khuyến học tỉnh Hòa Bình năm 2023.

Thái Nguyên trao tặng danh hiệu Công dân học tập cho gần 100 công dân 

Ngày 2/10, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt nhân Ngày Khuyến học Việt Nam. Cũng tại buổi lễ Hội đã phát động phong trào thi đua "Mỗi người dân tự học, học tập suốt đời đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số", đồng thời sơ kết thực hiện 5 mô hình học tập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Khuyến học Việt Nam 2023 - Ảnh 2

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh

Cụ thể sau 5 tháng triển khai, tỉnh Thái Nguyên có 99.824 công dân đạt danh hiệu Công dân học tập, 122.921 tài khoản công dân đã hoàn thành đánh giá trên hệ thống. Năm nay, Hội cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" năm 2023 cho 98 cá nhân có đóng góp tích cực vào công tác khuyến học của tỉnh. 

Chương trình "Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học" lần thứ 11, năm 2023 của Hội phối hợp cùng Viettel Thái Nguyên đã trao 405 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho các em học sinh tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập.

Yên Bái gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam

Ngày 2/10, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2023, gặp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày Khuyến học Việt Nam và 23 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh.  

Theo báo cáo các cấp Hội đã hỗ trợ 19.582 lượt sinh viên và học sinh gặp khó khăn, cũng như 159 giáo viên có học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Hội cũng đã tặng thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất cho các nhà trường với tổng số tiền là 11.7 tỷ đồng.

Hội Khuyến học hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 bằng việc tiếp nhận 2.414 cuốn tài liệu, sách giáo khoa và nhận được hỗ trợ trên 21 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị. Số tiền này sẽ được sử dụng để mua sách giáo khoa và tặng cho các thư viện nhà trường.

Cần Thơ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Trước đó Sở GD&ĐT và Hội Khuyến học thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức lễ Phát động 'Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Nhiều kết quả nổi bật của hoạt động khuyến học của tỉnh Cần Thơ đã được nêu, như việc có 247.541 gia đình được công nhận là gia đình học tập, 613 dòng họ được công nhận là dòng họ học tập, 528 cộng đồng được công nhận là cộng đồng học tập, và 698 đơn vị được công nhận là đơn vị học tập. Trong đó có hơn 6.817 tổ chức hội và hơn 381.374 hội viên. 

Ngày 16/9/2008, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định, lấy ngày 2/10 hàng năm làm "Ngày Khuyến học Việt Nam" với mục đích động viên các tầng lớp nhân dân, tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đồng thời tôn vinh những gương sáng hiếu học, tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học. 

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Khuyến học Việt Nam 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới