Thứ tư, 26/06/2024 14:41 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/06/2024 11:21 (GMT+7)

Nghệ An: Tôn vinh 85 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 13/6, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2022-2024.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cùng 99 tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2022-2024.

Nghệ An: Tôn vinh 85 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu - Ảnh 1
Trao giấy khen cho các tình nguyện viên tiêu biểu. 

Tỉnh Nghệ An được đánh giá là một trong những đơn vị phát triển khá sớm phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước, tốc độ phát triển nhanh. Năm 2010, số đơn vị máu mới chỉ đạt 6.708 đơn vị. Đến giai đoạn 2022 -2024, toàn tỉnh tiếp nhận được 99.512 đơn vị máu, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu đạt trên 1,2%, trong đó số gia đình tham gia hiến máu ngày càng tăng; thành lập được các câu lạc bộ hiến máu cấp cứu, nhóm máu hiếm Rh(-), mô hình đăng ký hiến máu trực tuyến đã đi vào hoạt động, đây là lực lượng hiến máu nhắc lại thường xuyên.

Phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhiều tấm gương hiến máu từ 15 lần, 20 lần, 40 lần trở lên ngày càng nhiều. Số gia đình có nhiều thành viên cùng tham gia hiến máu ngày càng tăng. Đặc biệt, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại, hiến máu khẩn cấp đạt 67%, góp phần cứu sống hàng ngàn người bệnh tại các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Ghi nhận và tri ân tất cả những người đã tham gia hiến máu tình nguyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong rằng nghĩa cử hiến máu cứu người tiếp tục được phát huy, lan toả trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch tỉnh Lê Hồng Vinh đề nghị các thành viên ban chỉ đạo tiếp tục vào cuộc, vận động lực lượng hiến máu dự bị ngay tại gia đình mình, đơn vị mình quản lý, coi hiến máu là tiêu chuẩn, là nét đẹp văn hóa có tính nhân văn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân ái trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân với tinh thần “Tương thân tương ái” sẵn sàng giúp đỡ nhau khi có hoạn nạn, rủi ro.

Nghệ An: Tôn vinh 85 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu - Ảnh 2
Đại diện lãnh đạo tỉnh, các ban, sở, ngành cùng 99 tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2022-2024 tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, máu hiếm tại các đơn vị, để kịp thời có máu cấp cứu trong các trường hợp khẩn cấp; bố trí, sắp xếp lịch hiến máu ở các đơn vị phù hợp đảm bảo đủ lượng máu cung ứng cho cấp cứu, điều trị và dự phòng trong các tình huống tai nạn hàng loạt và các sự cố nghiêm trọng...

Tại buổi lễ, có 85 cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh giai đoạn 2022-2024 được tôn vinh. Trong đó, cá nhân tham gia hiến máu ít nhất là 5 lần, cá biệt có người đã 40 lần tham gia hiến máu.

Cũng trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tôn vinh, khen thưởng 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”, đưa tỉnh Nghệ An đạt thành tích cao, đứng thứ 3 cả nước, được Trung ương Hội tôn vinh, khen thưởng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Tôn vinh 85 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá thiết kế "chạm" cảm xúc của The Sola Park
Các căn hộ The Sola Park được thiết kế tinh tế hướng tới phong cách sống năng động, hiện đại, đưa không gian xanh vào từng góc nhỏ, tạo nên sự thoải mái, cân bằng trong cuộc sống, đáp ứng nhu cầu sống của các cư dân trẻ.

Tin mới