Thứ ba, 23/04/2024 20:23 (GMT+7)
Thứ tư, 01/01/2020 08:26 (GMT+7)

Ngày đầu năm, Hà Nội ô nhiễm không khí Top đầu thế giới

Theo dõi KTMT trên

Ngày đầu năm 2020, ô nhiễm không khí ở Thủ đô Hà Nội có sự gia tăng so với các ngày trước đó, chỉ số AQI đỏ rực, tiệm cận mức cảnh báo màu tím.

Ngày đầu năm, Hà Nội ô nhiễm không khí Top đầu thế giới - Ảnh 1
Thông tin về ô nhiễm trên trang Moitruongthudo.vn (UBND TP Hà Nội).

Lúc 8 giờ sáng nay (1/1), Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội hiển thị giá trị AQI là 173, ở ngưỡng “đỏ” theo cách tính chỉ số AQI của Mỹ và là ngưỡng “xấu” theo cách tính chỉ số AQI của Việt Nam.

Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường) đặt tại quận Long Biên (TP.Hà Nội) cũng cho kết quả ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI 163.

Trong khi đó, vào lúc 8h sáng 1/1, trang quan trắc AQI thời gian thực AirVisual xếp hạng Hà Nội ở vị trí thứ 8 trong tổng số 10.000 thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới với AQI 212, nồng độ bụi mịn PM 2.5 là 162,1 µg/m³.

Air Visual cảnh báo đa số các khu vực nội thành đều có chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ với giá trị AQI khá cao, thậm chí khu vực Tây Hồ và Tô Ngọc Vân còn có chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím với AQI lần lượt là 226 và 212.

Ngày đầu năm, Hà Nội ô nhiễm không khí Top đầu thế giới - Ảnh 2
Air Visual xếp hạng Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí đứng thứ 8 toàn cầu.

Ứng dụng Pam Air cũng cảnh báo, tất cả các khu vực trong nội thành Hà Nội đều có chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ - mức độ xấu (ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người), với giá trị AQI cao, tiệm cận màu tím.

Tại TP.HCM, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, giá trị AQI là 73 – mức độ chất lượng không khí trung bình có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nhóm người nhạy cảm như trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp.

Theo khuyến cáo của Tổng cục Môi trường, những ngày chất lượng không khí kém, xấu, có hại, người dân không nên ra ngoài, đóng kín cửa nhà. Nếu bắt buộc phải ra ngoài cần đeo khẩu trang, hạn chế ở ngoài.

Theo dự báo của các chuyên gia, từ nay đến tháng 3/2020, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ còn chịu nhiều đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng khi hiện tượng nghịch nhiệt sẽ còn tiếp tục. Để theo dõi thông tin về chất lượng không khí, người dân nên thường xuyên cập nhật qua website của Tổng cục Môi trường như: cem.gov.vn; aqicn.org của Đại sứ quán Mỹ; PAMAir, Air visual…

Ngọc Châu

Bạn đang đọc bài viết Ngày đầu năm, Hà Nội ô nhiễm không khí Top đầu thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.