Thứ năm, 28/03/2024 19:01 (GMT+7)
Thứ năm, 02/09/2021 22:57 (GMT+7)

Ngày 2/9, Hà Nội xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Các trường hợp mắc lỗi vi phạm chủ yếu không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người, ra khỏi nhà khi không cần thiết...

Công an Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay (2/9), lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử lý 1.542 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

Trong đó có 22 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, còn lại là các hành vi phạm khác như: Không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách....

Ngày 2/9, Hà Nội xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch - Ảnh 1
Lực lượng chức năng TP.Hà Nội xử lý nhiều trường hợp vi phạm phòng chống dịch trong ngày 2/9.

Đặc biệt, 12 tổ cơ động mạnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh covid-19 đã kiểm soát hơn 18.000 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 79 trường hợp không có giấy đi đường; 72 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào Thành phố, lực lượng chức năng đã kiểm soát gần 11.000 lượt phương tiện, yêu cầu hơn 2.300 lượt phương tiện quay đầu.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch covid-19, để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín đã triển khai giám sát việc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội thông qua hệ thống camera trong xã để thông báo đến các tổ tuần tra lưu động, kịp thời nhắc nhở, xử lý hành vi vi phạm; nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu các cấp lãnh đạo trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã.

Với phương thức "có đến đâu lắp dần đến đó", hệ thống camera đã được ưu tiên lắp đặt trước tại các cửa ngõ vào - ra của thôn, đường liên xã, khu vực tập trung đông người, các mục tiêu cần bảo vệ (đình, chùa, trụ sở cơ quan, trường học...), các tuyến đê vắng người dễ phát sinh tội phạm...

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngày 2/9, Hà Nội xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.