Gói gọn nhiều hình thức vui chơi giải trí trong một quần thể, đưa du khách tận hưởng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với khả năng tăng tối đa tính trải nghiệm, các công viên chủ đề đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành công nghiệp không khói.
Phát triển du lịch bền vững là một trong những nhu cầu cấp thiết của mỗi quốc gia, thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp không khói, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao mức sống của cộng đồng địa phương.
Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề từ Covid-19, khái niệm bong bóng du lịch xuất hiện như một giải pháp tiềm năng. Tại Việt Nam bong bóng du lịch cũng đang mang tới những tia hy vọng để vực dậy ngành công nghiệp không khói này.
115 quốc gia vẫn đóng cửa với du lịch. Những tổn thất mà đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khiến ngành công nghiệp không khói trên toàn thế giới thiệt hại gấp hơn ba lần cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cầu 2009.
Nhìn ở mặt tích cực, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là cơ hội cho những người làm du lịch học cách thích nghi và ứng biến trước cái bất thường. Ổn định trong bất định mới tạo ra sức mạnh.