Thứ tư, 24/04/2024 04:05 (GMT+7)
Thứ tư, 12/10/2022 12:10 (GMT+7)

Ngân hàng SCB phủ nhận nhiều tin đồn sai sự thật

Theo dõi KTMT trên

Ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban kiểm soát SCB và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc SCB vẫn đang điều hành công việc hàng ngày của Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

Sáng ngày 12/10/2022, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã phát đi thông tin, phủ nhận tin đồn sai sự thật về các thành viên Ban Kiểm soát và Ban Điều hành của Ngân hàng.

Theo SCB, tính đến hết sáng hôm nay (12/10/2022), ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát SCB và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc SCB vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của Ngân hàng.

Ông Thắng và Ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB.

Ngân hàng SCB phủ nhận nhiều tin đồn sai sự thật - Ảnh 1
Ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng SCB.

Ngân hàng SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB.

Toàn thể Ban lãnh đạo và Cán bộ nhân viên Ngân hàng SCB đang nỗ lực làm việc hết sức mình để đảm bảo phục vụ tốt nhất các nhu cầu tài chính của quý khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Ngân hàng SCB rất mong Quý Khách hàng thấu hiểu, tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng Ngân hàng.

Trước đó, một số thông tin lan truyền đã ảnh hưởng tới hoạt động của Ngân hàng SCB khiến nhiều người đi rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản. 

Ngày 10/10/2022, trao đổi với báo chí, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Ngoại trừ việc người dân có tới rút tiền đông hơn ngày thường trước đây, thì mọi hoạt động ở SCB vẫn đang diễn ra bình thường, thông suốt.

Ngân hàng SCB phủ nhận nhiều tin đồn sai sự thật - Ảnh 2
Ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB.

“Chúng tôi nhận thấy Ngân hàng SCB đang hoạt động bình thường và Ngân hàng Nhà nước đã có các giải pháp để đảm bảo sự ổn định hoạt động của SCB nói riêng, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước nói chung. Chúng tôi đảm bảo mọi hoạt động chi trả sẽ được thực hiện thông suốt và đảm bảo được quyền lợi chính đáng của người gửi tiền,” ông Tuấn cho biết.

Bên cạnh đó, theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại các ngân hàng; trong đó có ngân hàng SCB đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Người dân gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

“Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi mà xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng; trong đó có ngân hàng SCB,” Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ.

Về tình hình hoạt động của SCB, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng SCB khẳng định, ngân hàng có giải pháp và đủ nguồn lực để đảm bảo chi trả đầy đủ gốc và lãi các khoản tiền gửi của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ông Hoàn cũng chia sẻ, trong điều kiện bình thường, người dân đến giao dịch ở mức độ vừa phải, phù hợp với năng lực xử lý của đội ngũ nhân sự, máy móc thiết bị của ngân hàng. Còn trong tình trạng có nhiều khách hàng cùng lúc tới giao dịch, ngân hàng không thể nào đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng. Do vậy, SCB rất mong khách hàng thấu hiểu cho điều kiện khó khăn ngoài ý muốn của ngân hàng, do những thông tin không chính thống, không tích cực trên thị trường.

“Như Thống đốc Ngân hàng nhà nước cũng đã khẳng định trên các phương tiện thông tin đại chúng, Ngân hàng Nhà nước sẽ hỗ trợ cho SCB nói riêng và hệ thống tổ chức tín dụng đảm bảo quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền đúng theo quy định của pháp luật, giữ vững ổn định hoạt động của SCB và hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam. Do đó, chúng tôi cũng rất mong khách hàng hết sức bình tĩnh ở thời điểm này. Bởi khi khách hàng đến rút tiền gửi tiết kiệm trước hạn sẽ bị thiệt thòi rất lớn, vì khoản tiền lãi không kỳ hạn rất thấp so với lại tiền lãi gửi có kỳ hạn,” ông Hoàng Minh Hoàn nói.

Khánh Linh

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng SCB phủ nhận nhiều tin đồn sai sự thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.