Thứ sáu, 19/04/2024 05:26 (GMT+7)
Thứ ba, 28/12/2021 15:09 (GMT+7)

Nam sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Với thành tích xuất sắc, em Nguyễn Văn Cường học sinh lớp 12C, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương đã giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2021 - 2022.

Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2020 – 2021 vừa qua, em Nguyễn Văn Cường học sinh lớp 12C đã dự thi ba môn thi tự luận và đạt thành tích cao: Ngữ văn 17 điểm; Địa lý 17 điểm; Lịch sử 15,88 điểm. Với số điểm này Cường giành 2 giải Nhất môn Ngữ Văn và môn Địa Lý, giải Nhì môn Lịch sử.

Luôn nỗ lực học tập vượt qua mọi khó khăn

Có kết quả xuất sắc là thế nhưng ít ai biết được hoàn cảnh của gia đình Cường không mấy khá giả. Là con thứ 2 trong gia đình công giáo có 3 anh em ở thôn Long Nhã, xã Thanh Khê (huyện Thanh Chương), bố mẹ Cường đều làm ruộng, điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn. Do Cường có sức khỏe "không bằng mấy anh em trong nhà" nên được “ưu tiên” cho việc học, ít phải ra đồng.

Có lẽ vì vậy mà Cường rất nỗ lực trong học tập, mỗi năm học luôn cố gắng giành thêm thành tích mới để làm quà cho bố mẹ. Trong quá trình học phổ thông, Cường đã nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, thủ khoa một số cuộc thi cụm và là học sinh viết chữ đẹp có tiếng.

Nam sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An - Ảnh 1
Em Nguyễn Văn Cường đạt 3 giải Nhất, Nhì trong kỳ học sinh giỏi tỉnh năm học 2021 - 2022.

Hồi học cấp 2, em đã đạt danh hiệu HSG huyện 2 môn Ngữ văn, Lịch sử. Năm lớp 9, em đạt giải Ba HSG môn Ngữ văn cấp tỉnh.  Điểm tổng kết năm học lớp 10: 8.7, lớp 11: 9.0. Đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 vừa qua, Cường đã đạt 2 giải Nhất môn Ngữ văn và Địa lý, giải Nhì môn Lịch sử.
Không chỉ là học sinh “văn hay chữ tốt” ở trường phổ thông, Cường còn là một học sinh công giáo tiêu biểu của giáo xứ Mô Vĩnh (xã Thanh Khê). Trong các kỳ thi giáo lý bên Công giáo, em cũng thường giành được giải Nhất của xứ, của hạt.  

Chia sẻ với PV, Cường cho biết: “Vì em không được khỏe mạnh để ôn tập, nên phương pháp học tập của em là "học ít hiểu nhiều". Muốn nhớ cái gì thì trước hết phải hiểu bản chất của nó. Em tự đặt các câu hỏi tại sao; đọc thêm tài liệu rất nhiều để bổ sung, nâng cao kiến thức; chia nhỏ nội dung, lập kế hoạch ôn tập hàng tuần, hàng tháng.

Ngoài học ở trường, Cường luôn xem internet là một kênh học hữu hiệu: “Em không quá phụ thuộc vào thầy cô. Em luôn tâm niệm: Thầy cô là người hướng dẫn, thành bại là do mình. Tự học mới là động lực đưa em đi lên”.

Kết quả rất xứng đáng

Nhận xét về học trò, cô giáo Nguyễn Thị Vân - giáo viên dạy Văn của Cường cho biết: “Tôi đi dạy đã 20 năm và bồi dưỡng rất nhiều khóa học, nhưng chưa có em nào tôi ấn tượng như em Cường, tư duy rất tốt, có lối đi riêng. Em Cường rất nỗ lực, cầu tiến, kết quả này rất xứng với em”.

Nam sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An - Ảnh 2
Cường cùng giáo viên và đội tuyển học sinh giỏi của Trường THPT Đặng Thúc.
Nam sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An - Ảnh 3

Nói về thành tích của Cường, thầy giáo Lê Khắc Thái - Phó Hiệu trưởng trường THPT Đặng Thúc Hứa cho biết: “Cường là một học sinh Công giáo rất cầu tiến, có tư chất thông minh, có phương pháp học tập khoa học, em không ghi chép nhiều, chỉ chọn lọc ý hay, sắc khi đọc, khi nghe thầy cô giảng.

Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua, Trường THPT Đặng Thúc Hứa đạt 2 giải Nhất, 9 giải Nhì, 10 giải Ba, 3 giải Khuyến khích, xếp thứ Nhất khối THPT ở huyện Thanh Chương, riêng em Cường đã đạt 3 giải cao. Thành tích của em Cường và các em học sinh khác đã viết tiếp truyền thống vẻ vang trong dạy và học của nhà trường giữa những ngày đại dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp”.

Phạm Giang

Bạn đang đọc bài viết Nam sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa xuất sắc giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới