Thứ năm, 02/05/2024 19:40 (GMT+7)
Thứ tư, 22/11/2023 07:27 (GMT+7)

Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức

Theo dõi KTMT trên

Ngày 19/11/2023, Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường với hàng nghìn cựu học sinh khắp mọi miền đất nước đã về tham dự, tạo nên không khí lễ hội thực sự.

Ngay từ sáng sớm, trong tiết trời mùa thu nắng vàng như rót mật, trên mọi nẻo đường dẫn về trường THPT Lương Thế Vinh cờ hoa rực rỡ. Từng gương mặt các thế hệ thầy cô, học trò ai cũng ánh lên niềm vui rạng ngời khi được hòa mình vào không khí của ngày hội lớn. Để rồi mọi người cùng nhau tìm về miền ký ức, nơi lưu giữ tuổi thanh xuân của biết bao lứa tuổi học trò.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 1
Thầy Phạm Văn Cường, cựu giáo viên dạy văn bên các học trò cũ của mình.

Thầy Phạm Văn Cường, cựu giáo viên dạy văn lúc nào cũng nở nụ cười trìu mến khi gặp lại các cô cậu học trò của mình, thầy chia sẻ: Thầy rất tự hào khi thấy các em trưởng thành, thầy chỉ mong các em luôn đoàn kết, yêu thương nhau và hãy giữ lại trong tâm hồn mình những gì hồn nhiên, vô tư, trong sáng và đẹp nhất của lứa tuổi học trò.

Còn cô Khương Thị Tám giáo viên dạy hóa đã liên tục bị các học trò vây quanh, chụp ảnh lưu niệm, dù bận rộn nhưng cô vẫn ân cần, hỏi han từng học trò về công việc, cuộc sống với nụ cười luôn thường trực trên môi: Cô rất vui khi gặp lại các em. Dù có những học sinh mái tóc đã điểm sương nhưng trong mắt cô chúng vẫn chỉ là những cô cậu học trò nhỏ ngày xưa.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 2
Cô Khương Thị Tám (bên phải) đã gần 30 năm giảng dạy tại ngôi trường này.

Có lẽ ai đã từng học trường THPT Lương Thế Vinh đều nhớ thầy giáo dạy môn anh văn Đàm Ngọc Giang. Đặc biệt những bài giảng của thầy không chỉ là tri thức mà còn cả những triết lý sống sâu sắc mà sau này khi trưởng thành, lớn lên mới có thể cảm nhận được. Vẫn dáng người mảnh khảnh, có phần khó tính của ông giáo trường làng, nhưng sâu thẩm trong đôi mắt ấy là tình yêu thương học trò vô bờ bến.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 3
Thầy Đàm Ngọc Giang bên các cựu học sinh của mình.

Anh Đào Công Duẩn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Tôi thật vui và hạnh phúc khi được về dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường, được gặp thầy cô, bạn bè của mình. Nơi đây đã trở thành một phần ký ức tuổi thanh xuân của tôi, mãi không thể phai mờ.

Còn chị Nguyễn Tới, đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Nam Định chia sẻ: Về lại trường xưa với bao kỷ niệm. Không chỉ gặp lại thầy cô, bạn cũ, trường xưa mà đây cũng là dịp các thế hệ học sinh tỏ lòng tri ân và biết ơn các thầy cô đã truyền thụ tri thức cho chúng ta.

Cũng giống như anh Duẩn, chị Tới các cựu học sinh luôn tìm cho mình những hình ảnh chụp cùng thầy cô, bạn bè đẹp nhất đăng lên trang cá nhân của mình để lưu giữ lại những khoảnh khắc, những nụ cười và niềm hạnh phúc vô bờ bến khi được trở về trường xưa, về những kỷ niệm không bao giờ phai mờ của tuổi học trò.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 4
Không khí ngày hội trường kỷ niệm 50 năm thành lập.

Còn biết bao các thầy cô, các cựu học sinh nữa đã tay bắt mặt mừng dù chỉ bên nhau những giây phút ngắn ngủi nhưng dường như cả một miền ký ức ùa về. Đôi khi mọi người đều chùng xuống, bâng khuâng nhớ đến thầy cô từng giảng dạy mình không còn.

Sau lễ kỷ niệm thầy trò, bạn bè bịn rịn chia tay mà chẳng muốn rời. Để mai này khi trở về công việc, cuộc sống thường nhật thì những kỷ niệm ngày gặp nhau nhân dịp 50 năm thành lập trường THPT Lương Thế Vinh sẽ còn đọng lại mãi trong trái tim thầy cô, cũng như các thế hệ cựu học sinh của trường.

Trường THPT Lương Thế Vinh, tiền thân là Trường cấp III B Vụ Bản, được thành lập năm 1973. Năm 1994, trường được đổi tên thành Trường THPT Lương Thế Vinh. Năm học 2004-2005, trường được mở thêm phân hiệu II tại xã Thành Lợi. Đến năm học 2006-2007, phân hiệu II được tách thành Trường THPT Nguyễn Đức Thuận hiện nay.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, từ mái trường này đã có 49 khóa học sinh tốt nghiệp, nhiều học sinh hiện nay đã trở thành phó giáo sư, tiến sĩ, sĩ quan cao cấp; cán bộ lãnh đạo tỉnh, huyện; các doanh nhân thành đạt,... góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Bằng tâm huyết, trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục, nhiều thầy, cô giáo được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh; hơn 300 thầy, cô giáo được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, nhiều cán bộ, giáo viên được tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD và ĐT, Bằng khen của UBND tỉnh, được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2018...

Một số hình ảnh Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường THPT Lương Thế Vinh:

Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 5
Toàn cảnh buổi lễ Kỷ niệm.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 6
Chương trình văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 7
Chương trình văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 8
Những bài hát về tuổi học trò.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 9
Các thầy giáo là cựu giáo viên về dự Lễ kỷ niệm.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 10
Các cô giáo là cựu giáo viên về dự Lễ kỷ niệm.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 11
Các em học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức - Ảnh 12
Các cựu học sinh chụp ảnh kỷ niệm.

Doãn Kiên

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản, Nam Định): Kỷ niệm ngày hội trường – Tìm về miền ký ức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.