Thứ bảy, 27/04/2024 03:48 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/03/2020 09:04 (GMT+7)

Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Quan chức y tế của bang Washington (Mỹ) ngày 29/2 ghi nhận ca tử vong đầu tiên của bang này và của cả nước Mỹ vì Covid-19. Theo Reuters, bệnh nhân tử vong là nam, tầm 50 tuổi và có tiền sử bệnh án.

Người phát ngôn của Trung tâm Y tế Evergreen Health, Kayse Dahl cho biết, người bệnh qua đời trong cơ sở này ở ngoại ô thành phố Seattle thuộc bang Washington. Người này không có lịch sử đi lại tới các nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Ngay sau khi một bệnh nhân ở địa phương tử vong vì nhiễm virus Corona mới, Thống đốc bang Washington - Jay Inslee đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong ngày 29/2. Thống đốc yêu cầu huy động mọi nguồn lực cần thiết chuẩn bị và đối phó với đợt bùng phát dịch.

Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19 - Ảnh 1
Dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. (Ảnh minh họa)

Mặc dù đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở Mỹ do virus SARS-CoV-2 nhưng đây không phải người Mỹ đầu tiên qua đời vì dịch này.

Một công dân Mỹ 60 tuổi đã tử vong hồi đầu tháng 2 tại thành phố Vũ Hán - Trung Quốc do Covid-19.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã triển khai các bước thử nghiệm nhanh đối với chủng virus này trong bối cảnh xuất hiện các ca nhiễm virus không rõ nguồn gốc tại 3 bang ở Mỹ làm dấy lên quan ngại dịch bệnh đang lan rộng tại bờ Tây nước Mỹ.

Trước đó, ngày 28/2, Thống đốc bang Oregon của Mỹ, bà Kate Brown, đã chỉ thị thành lập một lực lượng đặc biệt ứng phó với dịch Covid-19.

Trong cuộc họp báo lúc 13h30 ngày 29/2 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các quan chức tuyên bố giới hạn đối với du khách đến từ Iran sẽ được mở rộng.

Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19 - Ảnh 2
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các quan chức tại cuộc họp báo ngày 29/2 ở Washington, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Thay vì chỉ áp dụng đối với công dân Iran, Mỹ sẽ giới hạn nhập cảnh đối với tất cả du khách nước ngoài từng đến quốc gia này trong vòng 14 ngày trước đó.

Trường hợp đầu tiên được xác nhận nhiễm virus Corona mới là ở California hôm 25/2. Việc Mỹ liên tiếp phát hiện các trường hợp lây nhiễm mà không rõ nguồn gốc là dấu hiệu lo ngại về việc Covid-19 có thể sẽ lan rộng trong thời gian tới.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới