Thứ năm, 18/04/2024 21:37 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/02/2020 14:59 (GMT+7)

Một người Việt Nam ở Hàn Quốc nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm Covid-19.

Một người Việt Nam ở Hàn Quốc nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Lực lượng kiểm dịch phun thuốc khử trùng nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan tại Daegu.

Theo TTXVN, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) vừa xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về 1 trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu nhiễm Covid-19.

Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cơ quan và địa phương liên quan của Hàn Quốc đề nghị tạo mọi điều kiện thuận lợi và tích cực điều trị cho công dân Việt Nam bị nhiễm bệnh.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, bà Kang Kyung Wha cho biết sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với công dân Việt Nam tại nước này.

Daegu hiện là địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm bệnh nhất Hàn Quốc. Theo KCDC, số người nhiễm bệnh tại Daegu - thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc - đã vượt con số 2.000, chiếm hơn 70% tổng số ca nhiễm bệnh trên khắp nước này.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Park Yang-woo ngày 28/2 đã phải khẩn thiết kêu gọi các tổ chức tôn giáo kiềm chế hoạt động tụ tập đông người trong thời gian tới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Chính phủ Hàn Quốc nhận định thời điểm cuối tuần này và cuối tuần sau là bước ngoặt quan trọng trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại nước này.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk là 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo).

Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị phía Hàn Quốc có các biện pháp đảm bảo y tế, an ninh, an toàn và hỗ trợ cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc, nhất là tại các khu vực có dịch.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Một người Việt Nam ở Hàn Quốc nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới