Thứ sáu, 19/04/2024 16:59 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/03/2021 06:20 (GMT+7)

Mỹ đặt mục tiêu giảm mạnh chi phí năng lượng mặt trời đến năm 2030

Theo dõi KTMT trên

Bộ Năng lượng Mỹ sẽ tập trung vào các dự án nhiệt điện mặt trời (CSP) để cung cấp năng lượng cho các động cơ hoặc tuabin.

Mỹ đặt mục tiêu giảm mạnh chi phí năng lượng mặt trời đến năm 2030 - Ảnh 1
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm. (Nguồn: AP)

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm vừa công bố mục tiêu cắt giảm 60% chi phí năng lượng mặt trời vào năm 2030, đồng thời sẽ chi 128 triệu USD cho việc thúc đẩy phát triển và cắt giảm chi phí triển khai nguồn năng lượng tái tạo này.

Theo đó, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ tập trung vào các dự án nhiệt điện mặt trời (CSP) để cung cấp năng lượng cho các động cơ hoặc tuabin.

Một nhà máy CSP thế hệ mới sẽ được Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia xây dựng với mức kinh phí ban đầu dự kiến khoảng 25 triệu USD.

Ngoài ra, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ đầu tư 40 triệu USD cho 22 dự án nghiên cứu và phát triển perovskites, một loại vật liệu được sử dụng để sản xuất pin mặt trời màng mỏng giá rẻ.

Bộ trưởng Granholm nói rõ, tại nhiều khu vực của nước Mỹ, năng lượng mặt trời rẻ hơn than đá và các nhiên liệu hóa thạch khác.

Cùng với những đổi mới về công nghệ và cách thức triển khai, Mỹ có thể cắt giảm hơn một nửa chi phí năng lượng mặt trời trong vòng một thập niên tới và sẽ hòa năng lượng tái tạo giá rẻ này vào mạng lưới điện quốc gia, tạo thêm nhiều công ăn việc làm và đưa nước Mỹ tiến nhanh hơn tới mục tiêu có 100% điện sạch vào năm 2035 như Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đặt ra.

Mỹ đang hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải carbon vào năm 2050. Gần đây, Bộ Năng lượng đã công bố một loạt khoản vay nhằm thúc đẩy năng lượng tái tạo.

Theo một báo cáo vừa được Hiệp hội công nghiệp năng lượng mặt trời Mỹ (SEIA) và Wood Mackenzie công bố vào giữa tháng này, việc lắp đặt năng lượng mặt trời sẽ tăng gấp 4 lần vào cuối thập niên.

Năm ngoái, năng lượng mặt trời chiếm tỉ trọng lớn nhất (43%) trong tổng công suất phát điện mới tại Mỹ và có thể sẽ đạt tổng công suất 419 gigawatt vào năm 2030.

Đại Thắng

Bạn đang đọc bài viết Mỹ đặt mục tiêu giảm mạnh chi phí năng lượng mặt trời đến năm 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .