Thứ tư, 26/06/2024 21:52 (GMT+7)
Thứ hai, 17/06/2024 14:56 (GMT+7)

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/6 vừa qua, tại Đại hội Hội Thiện nguyện “Hành tinh xanh” lần thứ I, Mrs World Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Bích Hạnh đã được mời làm đại sứ của tổ chức này. Cô đồng thời là Trưởng phòng Văn hóa – xã hội của Tạp chí Kinh tế môi trường.

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet - Ảnh 1
Hoa hậu Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của Green Planet

Sứ mệnh truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường

Như Tạp chí Kinh tế môi trường đã đưa tin, vào ngày 8/6, Hội Thiện nguyện “Hành tinh xanh” đã tổ chức Đại hội lần thứ I (2024-2029) tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Đại hội có sự tham dự của đại diện UBND tỉnh Ninh Thuận, lãnh đạo các Sở ban ngành, lãnh đạo các Hiệp hội tỉnh và đại diện nhiều cơ quan truyền thông, báo chí. Tại buổi lễ, Hội trao tặng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh 55.000 cây xanh. Đồng thời, Hội bầu ra và ra mắt Ban lãnh đạo, Ban kiểm tra trực thuộc nhiệm kỳ 2024-2025 tại Đại hội lần này.

Trong khuôn khổ chương trình, Mrs World Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Bích Hạnh – Trưởng Phòng Văn hóa xã hội thuộc Văn phòng đại diện khu vực phía Nam - Tạp chí Kinh tế môi trường nhận lời mời trở thành đại sứ của Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh, đồng hành cùng Hội thực hiện các dự án về bảo vệ môi trường.

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet - Ảnh 2
Hoa hậu Bích Hạnh là Trưởng Phòng Văn hóa - xã hội thuộc Tạp chí Kinh tế môi trường

Bà Huỳnh Thị Kim Oanh – Chủ tịch Hội thiện nguyện Hành tinh xanh đánh giá rất cao vai trò của vị trí đại sứ. Bà chia sẻ: “Đại sứ môi trường đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình thực hiện sứ mệnh của Hội. Người được chọn phải là người có tầm ảnh hưởng, niềm đam mê và tận tâm với công tác bảo vệ môi trường, không ngừng nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề môi trường quan trọng như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, bảo vệ động vật hoang dã và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên. Mrs World Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Bích Hạnh là người phù hợp với các tiêu chí này. Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh rất vinh dự được mời cô trở thành người đại diện, cùng Hội thúc đẩy, truyền cảm hứng các hoạt động bảo vệ môi trường”.

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet - Ảnh 3

Bà Kim Oanh nhấn mạnh vai trò của vị trí Đại sứ môi trường, là người dựa vào sức ảnh hưởng của mình để góp phần truyền tải thông điệp, ý nghĩa và các chiến dịch có chủ đề môi trường, giúp mọi người hiểu rõ hơn về những tác động tiêu cực và cách thức giảm thiểu chúng. Đại sứ khuyến khích cộng đồng, cùng tham gia vào các hoạt động cụ thể như trồng cây, dọn rác, tái chế và các chiến dịch bảo vệ môi trường khác, lan tỏa tinh thần bảo vệ hành tinh đến mọi người xung quanh; kêu gọi, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, quyết liệt hơn trong việc bảo vệ môi trường. Với tầm ảnh hưởng rộng lớn, Đại sứ môi trường có thể thu hút sự chú ý của cộng đồng và các nhà hoạch định chính sách, thúc đẩy những thay đổi tích cực và bền vững cho môi trường.

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet - Ảnh 4

Chủ tịch Hội Thiện nguyện Hành tinh xanh khẳng định, Hoa hậu Bích Hạnh chắc chắn sẽ làm tốt vai trò của vị trí đại sứ, nhờ vào những kiến thức về bảo vệ môi trường, tình yêu dành cho Mẹ thiên nhiên và sức ảnh hưởng của mình đối với cộng đồng.

Từ những trăn trở về biến đổi khí hậu đến vị trí đại sứ môi trường

Hoa hậu Nguyễn Thị Bích Hạnh – Trưởng Phòng Văn hóa xã hội thuộc Văn phòng đại diện phía Nam, Tạp chí Kinh tế môi trường đã bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào đối với hoạt động đầu tiên mà cô được đồng hành cùng Hội thiện nguyện Hành tinh xanh, trao tặng 55.000 cây xanh cho tỉnh Ninh Thuận, chính là nơi cô được sinh ra và lớn lên. Cô càng cảm thấy vinh hạnh khi nhận được lời mời trở thành Đại sứ môi trường của tổ chức này.

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet - Ảnh 5

Chia sẻ về hành trình trở thành Đại sứ môi trường, Hoa hậu cho biết: “Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, mặc dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn về vật chất, nhưng tôi may mắn được trải qua một tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên qua những buổi mò cua, bắt ốc, nhặt củi. Từ nhỏ, tôi đã cảm nhận rõ ràng rằng cuộc sống của mình được Mẹ thiên nhiên bảo vệ, che chở và nhận thức được vai trò của môi trường đối với cuộc sống. Vì thế, tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất”.

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet - Ảnh 6
Hoa hậu Bích Hạnh trong buổi tuyên truyền kiến thức về môi trường

Trong những năm gần đây, khi chứng kiến những vấn đề tiêu cực như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, thiên tai, Hoa hậu càng có nhiều trăn trở. Đặc biệt, từ ngày đăng quang ngôi vị Mrs World Việt Nam vào năm 2022, và sau đó tham gia hoạt động truyền thông tại Tạp chí Kinh tế môi trường, cô càng nhận thức rõ vai trò của mình. Cô dùng sức ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng, tuyên truyền về kiến thức bảo vệ môi trường, trực tiếp tham gia vào rất nhiều hoạt động thực tế như trồng cây, thu dọn rác bảo vệ bờ biển…

Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet - Ảnh 7
Hoa hậu Bích Hạnh tham gia chương trình Ngày trồng cây tại Ninh Thuận

“Vị trí Đại sứ Môi trường của Green Planet là một vai trò mới mà tôi tự tin mình có thể đảm nhiệm tốt nhờ vào tình yêu và ý thức bảo vệ thiên nhiên. Đây là bước đệm khởi đầu giúp tôi tiến xa hơn nữa trên con đường thực hiện niềm đam mê của mình, được thông qua các công tác cộng đồng, truyền cảm hứng và kiến thức bảo vệ môi trường đến với nhiều tầng lớp, lứa tuổi khác nhau”, Hoa hậu Bích Hạnh chia sẻ.

Đường Thảo

Bạn đang đọc bài viết Mrs World Việt Nam 2022 Bích Hạnh trở thành Đại sứ Môi trường của dự án Green Planet. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Phó tổng Thư ký tòa soạn, Thư ký tòa soạn, nhân viên hành chính, làm việc tại Hà Nội.
Khám phá thiết kế "chạm" cảm xúc của The Sola Park
Các căn hộ The Sola Park được thiết kế tinh tế hướng tới phong cách sống năng động, hiện đại, đưa không gian xanh vào từng góc nhỏ, tạo nên sự thoải mái, cân bằng trong cuộc sống, đáp ứng nhu cầu sống của các cư dân trẻ.

Tin mới