Thứ năm, 25/04/2024 23:10 (GMT+7)
Thứ năm, 29/08/2019 08:53 (GMT+7)

Một công ty môi trường bị xử phạt vì… xả thải gây ô nhiễm

Theo dõi KTMT trên

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An vừa bị xử phạt 594 triệu đồng vì vi phạm các quy định xả thải vượt quy chuẩn cho phép.

Nghệ An: Người dân hốt hoảng dọn lên núi ở vì lo sợ sạt lở

Ông Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa ký quyết định số 2818 QĐ/UBND về việc xử phạt hành chính đối với công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An (số 360, đường Đặng Thai Mai, xã Hưng Đông, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) vì đã vi phạm các quy định xả thải vượt quy chuẩn cho phép.

Cụ thể, Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên (xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An đã xả nước thải có chứa thông số BOD5 vượt quy chuẩn kỹ thuật 21 lần và COD vượt quy chuẩn hơn 16 lần...

Một công ty môi trường bị xử phạt vì… xả thải gây ô nhiễm - Ảnh 1

Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên do Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An quản lý. Ảnh: VNF

Ngoài việc xử phạt hành chính với số tiền trên, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu công ty này phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý nước thải của Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải của bãi chôn lấp chất thải rắn trước khi thải vào môi trường. Sau đó báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời gian 6 tháng từ ngày quyết định ban hành có hiệu lực.

Được biết, dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2012, là nơi trực tiếp thu nạp, xử lý rác thải cho TP Vinh và các địa phương lân cận.

Trong thời gian từ đó cho đến nay, quá trình hoạt động của dự án đã gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Mùi hôi thối và nước thải từ trong nhà máy rò rỉ, chảy ra khu dân cư khiến nhiều hộ dân phải di dời đến ở nơi khác do môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng. Người dân sống gần khu vực dự án cũng đã nhiều lần phản ánh tới các cơ quan chức năng về vấn đề này.

Như Quỳnh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Một công ty môi trường bị xử phạt vì… xả thải gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.