Thứ năm, 25/04/2024 11:08 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/08/2019 08:16 (GMT+7)

Nghệ An: Kỷ luật 4 cán bộ vì để khoáng sản bị khai thác trái phép

Theo dõi KTMT trên

Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định kỷ luật một số cán bộ liên quan đến việc để quặng thạch anh quý hiếm tại xã Thanh Sơn (huyện Thanh Chương) bị khai thác trái phép.

Nghệ An: Người dân hốt hoảng dọn lên núi ở vì lo sợ sạt lở

Theo ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Hội đồng kỷ luật huyện đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Đình Hùng - Công chức địa chính, xây dựng xã Thanh Sơn, đồng thời phê bình đối với các ông Lữ Văn Đương - Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, ông Lô Văn Mão - Trưởng Công an xã Thanh Sơn và Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn.

Đối với ông Lô Văn Mão, Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Chương đã kiểm điểm, phê bình trước đơn vị 3 cán bộ liên quan. Đồng thời hạ thi đua, điều chuyển một cán bộ. Ngoài ra, Đồn biên phòng Ngọc Lâm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cũng tổ chức họp kiểm điểm đơn vị.

Liên quan đến sự việc trên, trước đó, nắm được thông tin tại xã Thanh Sơn (thuộc khu vực biên giới Việt – Lào) đang có tiềm năng khai thác quặng thạch anh, một nhóm khai thác đã bỏ tiền ra mua đất của dân, sau đó tổ chức khai thác "núp bóng" dưới việc "cải tạo đất vườn".

Nghệ An: Kỷ luật 4 cán bộ vì để khoáng sản bị khai thác trái phép - Ảnh 1
Khai thác quặng đá thạch anh trái phép tại xã Thanh Sơn. Ảnh: Dân Việt.

Chính quyền xã Thanh Sơn đã tổ chức vào kiểm tra xác định, nhóm khai thác quặng không có bất cứ giấy tờ gì chứng tỏ được Nhà nước cấp quyền khai thác khoáng sản. Bên cạnh đó, do xe trọng tải lớn, đi lại thường xuyên trong một thời gian dài, nên đường giao thông của xã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, mất an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc.

Qua kiểm tra loại quặng đá này, các cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An xác định, đây là đá thạch anh, một loại quặng có giá trị kinh tế rất cao.

Ông Nguyễn Văn Quế cho biết: "Trách nhiệm ở đây là chính quyền xã, công an và đồn biên phòng thiếu kiên quyết trong việc xử lý, để tình trạng người dân khai thác quặng đá trái phép trong thời gian dài. Đến nay, đã cơ bản khắc phục được hiện trạng, trồng lại keo trên khu vực đất rừng bị phá".

Được biết, tình trạng khai thác trái phép quặng đá tại Thanh Sơn bắt đầu từ khoảng tháng 4/2018 và kéo dài đến tháng 6/2019. Khu vực khai thác là đất lâm nghiệp Nhà nước giao cho người dân tái định cư từ huyện Tương Dương (về tái định cư sử dụng).

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Kỷ luật 4 cán bộ vì để khoáng sản bị khai thác trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.