Thứ năm, 25/04/2024 13:07 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/08/2019 11:08 (GMT+7)

Nghệ An: Tiêu huỷ hơn 13 tấn lợn bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Theo dõi KTMT trên

Ngày 3/8, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nghệ An phối hợp với chính quyền huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) tiêu hủy hơn 13 tấn lợn bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi.

Rừng cây khô trồi lên tua tủa dưới lòng hồ thủy điện lớn nhất Bắc Trung Bộ

Ông Ngô Đức Quỳnh - Phó Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Nghệ An cho biết, số lợn bị nhiễm dịch tả Châu Phi buộc phải tiêu hủy trên thuộc trang trại chăn nuôi của gia đình ông Nguyễn Cảnh Năm (xóm Cồn Mội, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Trước đó, Cơ quan Thú y tỉnh Nghệ An đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lợn ốm của trang trại ông Năm dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.

Nghệ An: Tiêu huỷ hơn 13 tấn lợn bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi - Ảnh 1

Chính quyền xã Hòa Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) lập chốt kiểm soát dịch bệnh tả lợn châu Phi

Ông Nguyễn Cảnh Năm cho biết, gia đình ông nuôi lợn từ 10 năm nay. Nguyên nhân trại lợn của ông bị nhiễm dịch có thể do trước đó có thương lái đến mua lợn thịt về giết mổ, vi rút dịch có thể lây lan từ phương tiện vận chuyển, hoặc dày dép, quần áo của những người đi mua lợn.

Được biết, tổng số lợn bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi của trang trại ông Nguyễn Cảnh Năm buộc phải tiêu hủy là 256 con. UBND xã Hòa sơn cũng đã phối hợp với gia đình ông Năm phun tiêu độc khử trùng và rắc vôi toàn bộ khu vực để ngăn chặn dịch bệnh.

Trọng Đạt

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Tiêu huỷ hơn 13 tấn lợn bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.