Thứ bảy, 27/04/2024 14:04 (GMT+7)
Thứ ba, 19/03/2024 13:00 (GMT+7)

Mitsubishi và 7 công ty đối tác phát triển sản xuất khí gas nhân tạo từ điện

Theo dõi KTMT trên

Dự án liên kết mang tính quy mô toàn cầu của Mitsubishi sẽ mở ra một bước ngoặt mới trong lĩnh vực sản xuất nhiên liệu và khí đốt, tiến tới một tương lai không có chất thải carbon.

Trong buổi họp báo vào thứ Ba ngày 19/3/2004, tập đoàn trading house hàng đầu Nhật Bản - Mitsubishi Corp công bố sẽ liên kết quy mô toàn cầu với 7 công ty để phát triển và sản xuất ra khí gas nhân tạo bằng điện. Mitsubishi Corp tin rằng khí gas nhân tạo này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi năng lượng, hướng tới tương lai không thải khí carbon ra môi trường.

Mitsubishi và 7 công ty đối tác phát triển sản xuất khí gas nhân tạo từ điện - Ảnh 1
Mitsubishi Corp và 7 công ty liên kết sẽ sớm triển khai dự án sản xuất khí gas nhân tạo bằng điện, mở ra một tương lai không chất thải carbon.

Electric Natural Gas (gas nhân tạo bằng điện) có tên viết tắt là e-NG, một loại khí gas được sản xuất từ hydrogen xanh và carbon dioxide (CO2) tái chế. Về cấu trúc phân tử, gas nhân tạo giống với khí gas tự nhiên nhưng lại sản xuất đơn giản và đem lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời góp phần vào xu thế chuyển đổi xanh của thế giới. Một điểm cộng nữa là khí gas nhân tạo e-NG có thể dễ dàng vận chuyển và lưu trữ sử dụng hệ thống hạ tầng có sẵn.

Với mục đích góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Mitsubishi Corp và các cộng sự đang lên kế hoạch gấp rút triển khai dự án khí gas nhân tạo e-NG trong giai đoạn nửa đầu năm 2024. Tập đoàn trading house hàng đầu Nhật Bản cho biết dự án sẽ được thực hiện trong quy mô bền vững, đáng tin cậy và hợp lý về kinh phí. Được biết, dự án nhiên liệu xanh có tên "e-NG Coalition" (Liên hiệp khí gas nhân tạo bằng điện) bao gồm 8 công ty thành viên bao gồm Mitsubishi Corp, Tokyo Gas, Japan's Osaka Gas, Toho Gas của Nhật, TotalEnergies SE, France's Engie đến từ Pháp, U.S.-based Sempra Infrastructure thuộc Mỹ và Belgium's TES thuộc Bỉ.

Theo Reuters

ChiMai

Bạn đang đọc bài viết Mitsubishi và 7 công ty đối tác phát triển sản xuất khí gas nhân tạo từ điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới