Thứ tư, 02/10/2024 13:38 (GMT+7)
Thứ tư, 02/10/2024 11:34 (GMT+7)

Tiếp tục có gió mùa Đông Bắc về, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng trong bao lâu?

Theo dõi KTMT trên

Hôm nay 2/10, gió mùa Đông Bắc vẫn tiếp tục về, nhiều thời điểm còn mạnh hơn ngày 1/10 do đó ở miền Bắc nhiệt độ sẽ còn giảm.

Gió mùa Đông Bắc đã làm cho thời tiết ở phần lớn miền Bắc nước ta thay đổi rõ rệt vào sáng nay (2/10). Trời chuyển mát, sáng sớm se lạnh, ban ngày có nắng ấm, không khí khô ráo. Trưa và chiều nay, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội chỉ khoảng 28 - 29oC (nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời). Còn tại các tỉnh thành lân cận có nhiệt độ tương tự hoặc chênh lệch ít.

Theo trang IQAir, do gió mùa Đông Bắc về nên sáng nay, chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức tốt.

Tiếp tục có gió mùa Đông Bắc về, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng trong bao lâu? - Ảnh 1
Nhiệt độ cảm nhận ở một số tỉnh thành miền Bắc vào trưa và chiều ngày 2/10. Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Trong hôm nay, gió mùa Đông Bắc tiếp tục về Đông Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ, nhiều lúc gió mạnh hơn hôm qua. Chính vì thế, nhiệt độ vào buổi đêm và sáng sớm ở những khu vực này sẽ còn giảm 1 - 2oC nữa. Sáng sớm ngày mai, 3/10, nhiệt độ Hà Nội và các tỉnh thành lân cận là khoảng 21 - 22oC; ở Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang chỉ khoảng 17 - 18oC, có thể thấp hơn.

Dự báo đợt không khí lạnh này sẽ kéo dài khoảng một tuần, có nghĩa là trạng thái thời tiết như hiện tại sẽ được duy trì đến khoảng thứ Ba, thứ Tư tuần sau (8/10 - 9/10). Sau đó, nhiệt độ cũng không tăng mạnh nhưng sự thay đổi rõ nhất về thời tiết sẽ là độ ẩm tăng do hết gió Đông Bắc.

Tiếp tục có gió mùa Đông Bắc về, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng trong bao lâu? - Ảnh 2
Nhiệt độ cảm nhận ở một số tỉnh thành miền Bắc vào sáng sớm mai. Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Có nghĩa là trong khoảng một tuần nữa tính từ bây giờ, miền Bắc vẫn rét (ở vùng núi) hoặc se lạnh vào đêm và sáng sớm, còn ban ngày trời có nắng ấm. Khi đi làm, đi học sớm nên có áo khoác nhẹ, lựa chọn trang phục linh hoạt trong ngày, ngoài ra nên uống nước đều đặn do trời khá hanh khô.

Tin bão số 5 Krathon mới nhất sáng 2/10

Theo TTKTTV Quốc gia, hồi 07 giờ ngày 02/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 119,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h.

Từ 72 đến 96 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Tây Bắc mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục có gió mùa Đông Bắc về, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng trong bao lâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh
Theo dự báo, ngày 30/9 và 1/10 Bắc Bộ sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh gây mưa rào và dông rải rác, thời tiết chuyển lạnh, vùng núi có thể xuất hiện rét đậm.

Tin mới