Thứ tư, 17/04/2024 04:32 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/05/2019 16:03 (GMT+7)

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn

Theo dõi KTMT trên

Khi được đặt đúng chỗ, các vật phẩm phong thuỷ sẽ giúp gia chủ tăng thêm vận khí, hoá giải sát khí. Có rất nhiều vật phẩm mang ý nghĩa khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Tuy có cùng tác dụng thúc đẩy năng lượng tốt cho gia chủ, nhưng các vật phẩm phong thủy lại mang ý nghĩa và cách sử dụng khác nhau. Nếu bạn đang không biết vật phẩm nào thích hợp với mình, bài viết dưới đây có thể cho bạn vài gợi ý.

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn - Ảnh 1
Cây thiết mộc lan đem tài lộc, vượng khí vào nhà. Ảnh: Internet.

Cây phong thủy

Có nhiều loại cây nhỏ khác nhau mang tác dụng phong thuỷ. Mỗi loại cây có ý nghĩa riêng và phù hợp với tuổi của từng gia chủ.

Tuy nhiên, khi muốn bày cây trong phòng, bạn nên chọn loại có khả năng thanh lọc không khí, thay vì chỉ để ý tới ý nghĩa phong thuỷ của chúng. Bên cạnh đó, khả năng thích nghi tốt cũng rất quan trọng, như: vạn niên thanh, cửu trùng cát, thiết mộc lan… xanh tốt quanh năm và giúp tăng sinh khí. Nếu cây của bạn không may bị héo hoặc chết, hãy nhanh chóng bỏ đi hoặc thay cây khác để tránh xui xẻo tìm đến.

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn - Ảnh 2
Thiềm Thừ là biểu tượng của sự vượng tài.

Thiềm Thừ

Thiềm thừ là con cóc 3 chân ngậm tiền trong miệng. Theo truyền thuyết, con cóc này vốn là yêu tinh. Sau khi bị thu phục, nó thường nhả ra tiền để giúp đỡ người nghèo ở khắp nơi, nên sau này được coi là biểu tượng của sự vượng tài. Khi bày Thiềm thừ, bạn nên chú ý cho đầu cóc quay vào trong thay vì quay ra cửa sổ/cửa ra vào, nếu không muốn tài khí thất thoát. Bên cạnh đó, Thiềm thừ cần được để ở vị trí cố định, tránh di chuyển và đổi hướng khi không thật sự cần thiết.

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn - Ảnh 3
Tỳ Hưu được trưng bày với ý nghĩa: vàng bạc, châu báu chỉ vào mà không ra.

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là một trong những vật phẩm phong thủy phổ biến nhất trên thị trường. Theo truyền thuyết, khi sinh ra, Tỳ Hưu bị dị tật không có hậu môn nên sớm qua đời khi mới chỉ được vài ngày tuổi. Ngọc Hoàng thương xót nên phong làm thần, lấy vàng bạc, châu báu làm thức ăn. Vì vậy, Tỳ Hưu được ưa chuộng bày trong nhà hoặc văn phòng với ý nghĩa: vàng bạc, châu báu chỉ vào mà không ra.

Bên cạnh đó, Tỳ Hưu cũng được coi như một sinh vật mang điềm lành, có khả năng chống lại những năng lượng tiêu cực của sao Thái Tuế. Đặt Tỳ Hưu tại các khu vực bị chiếu hoặc ngược hướng với sao Thái Tuế có thể giảm nhẹ những điều xui xẻo do sao này mang lại.

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn - Ảnh 4
Dơi ngậm tiền giúp dẫn phúc và chiêu tài.

Vật mang hình con dơi

Con Dơi còn được gọi là "Phúc thử" vì chữ "Dơi" trong tiếng Hán đồng âm với chữ "Phúc" trong "Phúc lộc". Hình ảnh con dơi dang đôi cánh gắn với đồng xu cổ rất quen thuộc trong phong thủy, mang ý nghĩa dẫn phúc và chiêu tài; hay hình ảnh con dơi ngậm chiếc khánh đá làm tăng thêm sung túc và may mắn; con dơi ngậm chữ thọ hay ngậm hoa cúc biểu trưng cho sức khỏe và trường thọ; hình ảnh 5 con dơi tượng trưng cho "ngũ phúc lâm môn" (phúc, lộc, thọ, hỉ, tài)…

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn - Ảnh 5
Cầu pha lê giúp khắc phục những thế phong thuỷ xấu.

Quả cầu pha lê

Quả cầu pha lê được coi là khí pháp hỗ trợ trong tu đại hoàn mãn pháp. Trong phong thủy, quả cầu pha lê có tác dụng nâng cao năng lượng, để ở vị trí thích hợp có thể đem lại may mắn, khắc phục những thế xấu… Ví dụ, treo cầu thủy tinh ở giữa những cửa thông nhau có thể sửa thế "xuyên tâm sát" rất kỵ trong phong thủy.

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn - Ảnh 6
Tiền xu cổ có tác dụng chiêu tài.

Tiền cổ

Bày hoặc treo tiền cổ trong nhà hay văn phòng có tác dụng chiêu tài. Ngoài ra, đeo tiền cổ cũng có thể làm tăng vận khí của chính bạn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn loại tiền của triều đại thịnh vượng thì đồng tiền mới phát huy tác dụng.

Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn - Ảnh 7
Trong phong thuỷ, cá vàng hoặc cá chép tượng trưng cho sự may mắn, an lành.

Cá chép vàng/Cá vàng

Trong tiếng Hán, từ chỉ cá chép có âm đọc gần giống với từ chỉ sự may mắn, an lành. Theo đó, mọi người nuôi hoặc bày tượng cá với hy vọng công việc sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn. Ngoài ra, bạn có thể treo tranh 9 con cá (cửu ngư) trong văn phòng/phòng làm việc nếu như không có nhiều diện tích.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Mẹo phong thuỷ: Vật nhỏ mang lại phúc lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023