Thứ năm, 25/04/2024 01:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/07/2019 19:00 (GMT+7)

Mẹo giúp tăng tốc internet siêu dễ mà không phải ai cũng biết

Theo dõi KTMT trên

Bạn đang sử dụng internet ở những nơi công cộng, quán cafe... mà cảm thấy internet ở những nơi đây quá chậm không thể sử dụng được, đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích được cho bạn trong những trường hợp này.

Tắt hiển thị hình ảnh khi duyệt web

Mẹo giúp tăng tốc internet siêu dễ mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Nếu như bạn chỉ cần quan tâm đến nội dung văn bản của một trang web nào đó, việc tắt chức năng tải hình ảnh của trang web đó sẽ giúp cho trình duyệt của bạn tải nhanh hơn rất đáng kể.

Để tắt hiển thị hình ảnh các bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

- Trong Chrome: vào phần Advanced, Site setting, Images trong thẻ Settings.

- Trong Firefox: chỉ cần mở trang “about:config” trên thanh địa chỉ và thay đổi giá trị permissions.default.image thành 2.

- Trong Safari: hãy vào Safari, Preferences, Advanced và tick vào menu Show Develop trong thanh menu, sau đó bạn có thể mở Develop và chọn Disable images.

Thay đổi DNS

Hệ thống tên miền (DNS) mà thiết bị của bạn kết nối để thực hiện công việc dịch các URL dễ đọc thành các địa chỉ IP internet thực tế. Thông thường, công ty cung cấp internet của bạn chọn máy chủ DNS bạn sử dụng nhưng còn các tùy chọn Cloudflare, ví dụ như Google hoặc OpenDNS. Những lựa chọn thay thế này hứa hẹn tốc độ internet nhanh hơn.

Việc thay đổi máy chủ DNS khá đơn giản trên Windows, macOS và iOS.

Chặn quảng cáo và các tập lệnh

Tất cả các loại tiện ích mở rộng và plug-in trình duyệt sẽ giảm sự cồng kềnh của các trang web, ngăn chặn mọi thứ từ quảng cáo đến các tập lệnh đầu vào phức tạp. Tin vui là nhiều tiện ích bổ sung này được tùy chỉnh dễ dàng để bạn có thể tìm thấy sự cân bằng giữa tốc độ và tiện ích, chỉ cần nhớ cho phép quảng cáo trên các trang web bạn muốn hỗ trợ.

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn để chặn quảng cáo: NoScript, Ghostery, uBlock Origin và Privacy Badger là những sản phẩm tốt nhất, có trên tất cả các trình duyệt phổ biến.

Sử dụng trình duyệt di động

Mẹo giúp tăng tốc internet siêu dễ mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Tiết kiệm dữ liệu, bởi vì bạn càng tải ít dữ liệu thì bạn càng mất ít thời gian chờ đợi, một số trình duyệt có chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ hiển thị phiên bản nhỏ gọn của website. Chẳng hạn trình duyệt Google Chrome trên Android: Mở menu ứng dụng rồi chạm vào SettingsLite mode để Google nén dữ liệu trên các trang trước khi chúng đến với bạn.

Đây là một mẹo mà Trình duyệt web Puffin trên Android và iOS làm rất tốt, giống như chế độ Lite trong Chrome, nó xử lý các trang trên đám mây nên rất nhiều thao tác nặng đã được xử lý trước khi mã (code) đến thiết bị di động của bạn.

Hạn chế mở nhiều tab

Trên trình duyệt, việc mở nhiều tab sẽ làm cho máy tính bị chia bộ nhớ và các tài nguyên khác. Great Suspender là một tiện ích mở rộng có thể trợ giúp cho Chrome, xóa các tab không sử dụng khỏi bộ nhớ. Đối với Firefox, bạn có thể sử dụng tiện tích Tab Suspender có kiểu hoạt động tương tự Great Suspender. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng OneTab cho Chrome và Firefox, tiện ích này đưa các tab không được sử dụng ra một danh sách riêng cho đến khi bạn cần sử dụng, các tab này sẽ được khôi phục như cũ.

Chuyển chất lượng video xuống thấp hơn

Mẹo giúp tăng tốc internet siêu dễ mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3

Nếu gặp sự cố với bộ đệm video, bạn có thể giảm chất lượng video trên mọi trang web và ứng dụng. Trên YouTube, để giảm chất lượng video bạn chỉ cần vào phần cài đặt (biểu tượng răng cưa trên web hoặc dấu ba chấm trên thiết bị di động). Trên Netflix, vào trang tài khoản của bạn và nhấp vào Playback settings hoặc vào App settings trên thiết bị di động.

Sử dụng các phím tắt

Không có gì tăng tốc nhanh bằng việc dùng phím tắt và các phím tắt trình duyệt có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Nếu bạn chưa sử dụng Ctrl + W (hoặc Cmd + W) để đóng các tab và Ctrl + T (hoặc Cmd + T) để mở những tab mới, hãy sử dụng để cảm nhận sự khác biệt mà chúng tạo ra cho trình duyệt web của bạn.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Mẹo giúp tăng tốc internet siêu dễ mà không phải ai cũng biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới