Thứ bảy, 20/04/2024 05:54 (GMT+7)
Thứ năm, 11/07/2019 19:00 (GMT+7)

Mẹo vặt khử mùi thuốc lá trên xe ô tô đơn giản mà hiệu quả

Theo dõi KTMT trên

Ngồi trên một chiếc xe "có mùi" thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng đến sự thoải mái và sức khỏe của bạn cũng như hành khách trên xe.

Mùi thuốc lá khi ám vào trong khoang nội thất sẽ gây nên mùi khó chịu, nhất là đối với những người say xe. Nếu cứ để mùi hôi này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Có rất nhiều cách để chúng ta vệ sinh xe hơi, hạn chế hoặc khử sạch mùi thuốc lá trên xe mà không cần phải tốn kém đưa xe ra gara hay các tiệm spa chuyên nghiệp.

Mẹo vặt khử mùi thuốc lá trên xe ô tô đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 1

Làm sạch nội thất

Bước 1: Làm sạch thảm với dụng cụ và máy hút bụi

Tiến hành hút bụi toàn bộ nội thất, chú ý trong các ngõ ngách hẹp giữa các ghế ngồi và sàn xe. Thậm chí bạn nên giặt thảm nếu mùi quá nặng nề và phơi khô. Ngay cả khi không thể làm sạch quá kỹ lưỡng, bạn có thể loại bỏ các tàn thuốc rơi vãi trên thảm bằng máy hút bụi.

Dùng khăn ướt lau qua toàn bộ bề mặt ghế và nhựa, nếu nội thất xe trang bị ghế nỉ, bạn có thể sử dụng dung dịch xà bông khô chuyên dùng để giặt nội thất xe. Với ghế da, nên sử dụng chất làm sạch da thích hợp.

Bước 2: Dọn dẹp gạt tàn xe hơi

Nếu bạn thường xuyên sử dụng gạt tàn thuốc trong xe thì nên dọn sạch ngăn gạt tàn này. Sau khi rửa sạch ngăn gạt tàn, bạn hãy xịt vào ít nước hoa xịt phòng và dùng giấy thấm dầu nhà bếp chà khắp ngăn gạt tàn. Điều này sẽ giúp cho cho xe giữ được mùi thơm lâu mà không dễ gây cháy.

Mẹo vặt khử mùi thuốc lá trên xe ô tô đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 2

Bước 3: Mở nút “tuần hoàn khí” (recirculate button) trong 30 phút

Mở khóa cửa, bật động cơ trong khi bạn làm sạch phần còn lại của xe. Khi bạn tiếp tục lau chùi chiếc xe và loại bỏ một số mùi khói, không khí mới sẽ luân chuyển khắp cabin và nâng cao chất lượng không khí trong xe của bạn. Xem xét thay đổi bộ lọc không khí của xe bạn mỗi 19.000-24.000 km hoặc ít nhất mỗi năm một lần.

Sau khi thực hiện hiện 3 bước trên xong hãy tiến hành làm theo một trong những cách dưới đây:

Khử mùi hôi thuốc lá trên ô tô bằng giấm ăn

Nhiều người không biết rằng, giấm ăn có tác dụng làm sạch và khử mùi rất tốt. Vì thế khi xe ô tô có mùi hôi của thuốc lá hãy chuẩn bị một cái bát, một chiếc khăn bông sạch và một chút giấm ăn. Dùng khăn bông sạch thấm một chút giấm ăn và đặt ở gầm ghế hoặc bất kỳ vị trí nào tiện lợi.

Tùy theo độ rộng của xe mà đặt số lượng bát giấm tùy ý. Chỉ cần sau 1 đêm, mùi hôi thuốc lá sẽ không cánh mà bay, trả lại không gian sạch sẽ cho chiếc xe ô tô.

Khử mùi thuốc lá trên ô tô bằng cà phê

Mùi hương từ hạt cà phê có thể át các mùi hôi trong khoang nội thất ô tô. Hãy tận dụng bã cà phê để chúng vào một chiếc khay nhỏ và đặt dưới sàn xe phía trước, phía sau khoang hành khách. Bạn nên để ít nhất vài giờ đồng hồ hoặc để qua đêm, nên cẩn thận không để đổ cà phê vương vãi trên sàn xe làm ố màu. Chất cafein trong cà phê sẽ “át” các mùi khó chịu, đồng thời tạo mùi hương dễ chịu trong khoang nội thất.

Mẹo vặt khử mùi thuốc lá trên xe ô tô đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 3

Khử mùi thuốc lá trên ô tô bằng bột baking soda

Trong trường hợp đã tiến hành vệ sinh nhưng vẫn còn mùi, bạn hãy dùng một ít bột baking soda. Đây là loại bột thường được sử dụng để tẩy mùi và vết dơ. Hãy rắc một ít bột baking soda lên các khu vực cần khử mùi trong khoảng 3 tiếng rồi dùng máy hút bụi hút hết phần bột này và dùng khăn lau sạch.

Ngoài cách làm truyền thống này, bạn cũng có thể sử dụng các túi thơm, bình lọc không khí mini hay máy khuếch tán tinh dầu dành cho xe hơi để khử mùi hôi khó chịu từ thuốc lá trong khoang nội thất ô tô.

Theo Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết Mẹo vặt khử mùi thuốc lá trên xe ô tô đơn giản mà hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới