Thứ bảy, 20/04/2024 22:16 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/07/2019 19:00 (GMT+7)

"Cẩm nang" chăm sóc nội thất khiến xe hơi luôn sạch đẹp như mới

Theo dõi KTMT trên

Việc chăm sóc nội thất ô tô không đúng cách sẽ làm cho "xế yêu" bị xuống cấp, hủy hoại tới mức tồi tệ lúc nào không hay. Dưới đây là một số kỹ năng giúp nội thất ô tô của bạn được trở nên bền bỉ, như mới, không dễ bị hỏng.

Dọn dẹp nội thất ô tô đúng cách

Nên lau rửa xe định kỳ hàng tuần, hoặc sau 1-2 tháng thì đưa xe đến trung tâm rửa xe tổng thể, giặt thảm, lau sàn, hút bụi kỹ càng để tránh các chất bẩn bám lâu ngày tạo thành vết ố, vết bẩn không chùi rửa được.

Hạn chế mang đồ ăn lên xe, khi ăn tránh làm thức ăn, đồ uống rơi vãi xuống sàn. Nếu lỡ làm rơi rớt đồ ăn phải nhặt sạch, nước đổ xuống phải lau kỹ, sấy khô để không tạo điều kiện cho ẩm mốc xuất hiện gây mùi khó chịu.

"Cẩm nang" chăm sóc nội thất khiến xe hơi luôn sạch đẹp như mới - Ảnh 1

Chú ý lau kỹ các khe sâu bởi đây là vị trí đọng bụi bẩn và là ngọn nguồn của những mùi hôi khó chịu bao gồm: các kẽ nệm ghế, cửa gió điều hòa, các hốc trên bảng táp lô... hay các vị trí có thể tháo/lật ra như: nắp hộc chứa đồ, hộc đựng găng tay hay túi đựng đồ ở lưng ghế. Phương pháp này có thể áp dụng với cả các chi tiết bằng nỉ như hệ thống ghế nỉ, trần xe, cửa...

Các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm về chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cho biết không nên coi nhẹ bất kỳ hạng mục nào trong suốt quá trình chăm sóc nội thất xe ô tô ở Việt Nam bởi ghế thường xuyên phải chịu áp lực lớn từ người ngồi, bảng táp lô nhanh bị bạc màu vì nắng nóng, gioăng cao su thì bị lão hóa nhanh do thời tiết thay đổi thất thường...

Rũ giày, dép trước khi lên xe

Giày, dép của chúng ta chứa nhiều bụi bẩn, đá, sỏi, bùn khi ra ngoài đặc biệt vào những ngày ẩm ướt. Để giảm thiểu tình trạng này, trước khi vào xe, bạn nên tạo thói quen rũ giày, dép để lượng bụi bẩn ra bớt mặt đất.

Găng tay và nước rửa tay

Chuẩn bị sẵn vài đôi găng tay sẽ giúp bạn giữ tay luôn sạch sẽ trong 1 số trường hợp như phải kiểm tra dầu xe, thay bánh xe… Nước rửa tay giúp khử trùng vi khuẩn, bụi bẩn trong tay trước khi chạm vào vô lăng.

Bảo vệ nội thất ô tô khỏi tác động từ mặt trời

Để tránh những tác động từ mặt trời gây ra như: nóng, gió, mưa,… thì nơi lý tưởng nhất để chúng ta đỗ chiếc xế yêu đó chính là các gara, các hầm đỗ xe trong khách sạn hay chung cư.

"Cẩm nang" chăm sóc nội thất khiến xe hơi luôn sạch đẹp như mới - Ảnh 2

Nếu như quá khó để tìm được một chỗ như vậy thì việc làm tiếp theo chúng ta cần làm đó chính là dùng tấm chắn mua tại các cửa hàng bán đồ nội thất ô tô trùm lên xe để tránh khỏi những tia UV và ánh nắng mặt trời. Đồng thời, chúng ta cần để hé cửa kính để khí nóng bên trong nội thất xe được thoát ra ngoài. Như vậy sẽ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chiếc xe và nội thất ô tô.

Đặt trong xe một túi vải đựng cà phê bột hoặc túi hút ẩm chuyên dụng

Có thể đặt trong xe một túi vải đựng cà phê bột hoặc túi hút ẩm chuyên dụng để xe luôn khô ráo, tránh ẩm thấp dễ sinh ra nấm mốc, đồng thời có mùi thơm tự nhiên tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho tài xế và người ngồi trên xe.

Tránh việc sử dụng nước hoa hay các loại hóa chất có mùi thơm để khử mùi hôi trong xe. Việc làm này không những không có tác dụng gì mà còn khiến cho mùi trong cabin nặng hơn và khó chịu hơn.

Lựa chọn phụ kiện xe chính hãng tại các địa chỉ uy tín

Để sở hữu được một không gian nội thất ô tô sang trọng, đẳng cấp thì không thể không nhắc đến các phụ kiện bên trong góp phần vào đó. Thay vì bạn phải dùng phụ tùng giá rẻ tại các cơ sở không uy tín, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì phải tìm một địa chỉ uy tín, chất lượng cao để gửi gắm chiếc xế yêu của mình.

Theo Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết "Cẩm nang" chăm sóc nội thất khiến xe hơi luôn sạch đẹp như mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới